Huawei rời khỏi thị trường

Huawei sẽ rời khỏi thị trường điện thoại thông minh trong tình huống xấu nhất

XEM NHANH

Huawei đã và đang phải chịu áp lưc lớn đến từ Mỹ. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities, Huawei có thể sẽ rời khỏi thị trường điện thoại thông minh trong tình huống xấu nhất.

Huawei có thể sẽ rời khỏi thị trường smartphone

Mỹ đã bắt đầu đặt ra các lệnh cấm với Huawei từ năm ngoái. Sau đó Google cũng đã “cắt đứt quan hệ” với công ty này. Những chiếc điện thoại Huawei và Honor mới ra mắt không còn được hỗ trợ các ứng dụng và dịch vụ của Google. Huawei cũng không thể hợp tác với các nhà sản xuất để ra mắt chip Kirin của mình. Nó cũng không nhận được chip từ các nhà sản xuất như Qualcomm hoặc MediaTek.
Huawei rời khỏi thị trường
Các nhà sản xuất sẽ phải xin giấy phép đặc biệt nếu muốn tiếp tục hợp tác với Huawei sau ngày 15 tháng 9. MediaTek là một trong những công ty đã nộp giấy phép này để được phép tiếp tục hợp tác sau thời hạn giữa tháng 9. Nhà phân tích Kuo cho rằng khả năng cạnh tranh và thị phần của Huawei sẽ ảnh hưởng lớn từ lệnh cấm. Mặc dù bằng cách nào đó Huawei vẫn có thể mua được linh kiện điện thoại thông minh phục vụ cho sản xuất.

Thị phần Huawei có thể bị ảnh hưởng lớn

Huawei rời khỏi thị trường

Vào năm 2021, doanh số bán hàng toàn cầu của hãng dự kiến ​​sẽ giảm tới 75%. Nếu hãng giảm quy mô sản xuất, toàn bộ chuỗi cung ứng cũng có thể bị ảnh hưởng. Do đó có thể các nhà cung cấp sẽ phải giảm giá các thành phần smartphone trong năm tới. Nhà phân tích Kuo cho biết nhiều khả năng thị phần của công ty sẽ giảm sút. Và trường hợp xấu nhất là Huawei sẽ phải rời khỏi thị trường điện thoại thông minh. Theo một rò rỉ trước đó, Huawei sẽ mất 30% thị phần trong nước cho các đối thủ nếu các lệnh cấm không được nới lỏng. Dự đoán của Kuo là hợp lý. Ông tin rằng Apple, Oppo, Vivo và Xiaomi sẽ được hưởng lợi lớn từ phần thị phần Huawei mất đi.
Trên đây là thông tin Huawei rời khỏi thị trường trong tình huống xấu nhất. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng