huawei-cong-nghe-4d-touch-huawei-mate-10-3

3D Touch xưa rồi, Huawei sắp ra mắt công nghệ 4D Touch hoàn toàn mới

XEM NHANH

Huawei đang nộp đơn đăng kí bản quyền cho công nghệ có tên 4D Touch, hứa hẹn sẽ sớm xuất hiện trên các thiết bị mới của hãng.

4D Touch – Tương lai của màn hình cảm ứng?

Đơn đăng kí bản quyền công nghệ 4D Touch mới được Huawei gửi cho Tập đoàn Sở Hữu Trí tuệ Malaysia trong ngày 9/6 vừa qua. Hiện đăng kí này vẫn chưa được chấp thuận.

huawei-cong-nghe-4d-touch-huawei-mate-10-1

Nội dung bản đăng kí bản quyền cho 4D Touch

Đáng tiếc là ngoài cái tên 4D Touch, chúng ta vẫn chưa được biết gì về công nghệ này. Một số dự đoán cho rằng nó vẫn là cách để người dùng tương tác với màn hình cảm ứng.

Trước đây, Huawei từng là nhà sản xuất đầu tiên đưa 3D Touch lên smartphone. Thực tế thì công nghệ này do Apple phát triển trước trên Apple Watch và Macbook. Tuy nhiên, Huawei đã “nhanh tay” đưa nó lên chiếc Mate S ra mắt trước iPhone 6S một thời gian ngắn.

huawei-cong-nghe-4d-touch-huawei-mate-10-2

Huawei Mate S từng là chiếc smartphone đầu tiên hỗ trợ cảm ứng lực

Sau vài năm ngừng phát triển 3D Touch, Huawei hứa hẹn sẽ mang lại bản cải tiến của nó với nhiều tính năng hơn, hoạt động hiệu quả hơn. Công nghệ này được cho là sẽ xuất hiện trên các thiết bị khác chứ không chỉ điện thoại. Danh sách có thể mở rộng ra cả máy tính bảng, laptop, smartwatch, smartband…

Cảm ứng lực sắp lên ngôi?

Hiện tại, các xu hướng “cảm ứng lực” đang được quan tâm nhiều hơn. Đơn cử là HTC U11 với Edge Sense thú vị, cho phép bóp viền máy để thao tác. Chính vì vậy, nhiều người đang kì vọng Huawei sẽ gây ấn tượng tốt với công nghệ 4D Touch nếu nó ra mắt cùng chiếc Mate 10 trong thời gian tới.

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết