HTC bán nhà máy của hãng để “cứu” công nghệ thực tế ảo

XEM NHANH

htc3

HTC sẽ bán đi một trong số các cơ sở sản xuất còn lại để đầu tư sang lĩnh vực công nghệ thực tế ảo (VR)

Chiếc kính ứng dụng công nghệ thực tế ảo HTC Vive đã đem lại khởi đầu thuận lợi cho công ty đến từ Đài Loan, khi 140,000 chiếc đã được bán ra trong vòng 7 tháng đầu kể từ khi ra mắt. Mỗi chiếc được bán lẻ với mức giá khoảng 800USD (khoảng 18,3 triệu đồng). Tính chung cho cả năm 2016, người ta ước tính rằng có khoảng 450,000 kính Vive đã được bán ra, đem lại cho HTC 360 triệu USD lợi nhuận. Trong khi thị trường thiết bị cầm tay vẫn đem lại nguồn thu chính cho HTC, bà Vương Tuyết Hồng, CEO và người đồng sáng lập của HTC, nói rằng VR hiện đang quan trọng hơn ngành kinh doanh smartphone chậm phát triển của hãng.

HTC chuyển sang đầu tư cho công nghệ thực tế ảo vì thị trường smartphone quá “ảm đạm”?

Mặc dù chiếc HTC 10 nhận được nhiều phản hồi tốt từ cộng đồng, số lượng người mua lại là một chuyện khác. Và chúng ta cũng không thể phủ nhận sự hào nhoáng và xa hoa đến từ chiếc HTC U Ultra, nhưng những “đối thủ” của HTC cũng không hề “kém cạnh” với các mẫu siêu phẩm, các flagship mang trong mình những tính năng độc nhất. Cuộc đua smartphone đang trở nên cạnh tranh quá mức đối với công ty đến từ Đài Loan.

htc2

Có quá nhiều đối thủ cạnh tranh, và chiếc HTC U Ultra nhiều khả năng sẽ chịu chung số phận với chiếc HTC 10

Tuy HTC có thể bán thêm cổ phiếu trên Sàn chứng khoán Đài Loan, nhưng giá cổ phiếu của công ty hiện đang gần đạt đến mức thấp nhất trong lịch sử, khoảng 2,47USD (khoảng 57,000 đồng) trên một cổ phiếu. Việc bán thêm cổ phiếu sẽ làm giảm mức độ quan tâm của các nhà đầu tư, trong khi gây ra sự tức giận, hoang mang cho những người đã đầu tư nhiều vào cổ phiếu của hãng để giữ cho giá cổ phiếu không giảm sâu hơn.

Tiềm năng từ lĩnh vực VR

Chính vì thế, mới đây HTC đã “đổ thêm” 91 triệu USD vào việc phát triển công nghệ thực tế ảo bằng cách bán đi nhà máy rộng 114,000 m2 của hãng ở Thượng Hải. Nhà máy nằm trên một khu đất có diện tích khoảng 11,3 hecta, và công ty mua lại của HTC có tên Xingbao. Tất nhiên khoản tiền này sẽ giúp được phần nào, nhưng đừng quên rằng vì sự phát triển không mấy tích cực trong ngành sản xuất smartphone, hãng đã lỗ tới 117 triệu USD vào quý trước. Tính chung cho cả năm 2016, công ty thu về khoảng 2,44 tỷ USD. Đây là con số thấp nhất từng được báo cáo bởi HTC kể từ năm 2005.

htc1

Có lẽ tránh khỏi cuộc đua smartphone “khốc liệt” là bước đi tốt hơn cả cho công ty đến từ Đài Loan

Cuộc giao dịch được thông báo ngày hôm nay cũng bao gồm một phần đất bên ngoài nhà máy. HTC nói rằng thỏa thuận trên sẽ giúp “hoàn thiện những điều chỉnh cần thiết về hoạt động của công ty”. Ngoài ra, số tiền thu được từ việc bán nhà máy sẽ được sử dụng để mở rộng thị trường cho công nghệ thực tế ảo đang “thăng hoa” của hãng.

Tin mới nhất
Ưu đãi sốc gói truyền hình K+ chỉ từ 33.000đ/tháng khi mua kèm điện thoại OSCAL
lmht-msi-2024-thumb
Tổng hợp các đội tuyển đủ điều kiện tham dự LMHT MSI 2024
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu