chip-smartphone-1

Hết nguồn chip dự trữ, liệu giá smartphone có tăng “chóng mặt”?

XEM NHANH

Theo giới thạo tin, sự thiếu hụt chip sẽ tác động tiêu cực đến ngành công nghiệp smartphone. Bên cạnh việc giảm sản lượng và trì hoãn việc ra mắt sản phẩm mới, nhiều nhà sản xuất đã bắt đầu tăng giá điện thoại sau nhiều năm cố gắng giữ mức giá ổn định.

Các nhà sản xuất smartphone cạn kiệt nguồn chip dự trữ

Từ đầu năm đến nay, hầu hết các nhà sản xuất smartphone đều tránh được vấn đề thiếu hụt nguồn cung chip. Lý do là vì họ đã dữ trự lượng lớn linh kiện từ trước sáu tháng. Tuy nhiên, đã nửa năm trôi qua, tình hình dịch vẫn diễn biến căng thẳng, nguồn dự trữ cạn kiện còn nguồn cung thì chưa biết khi nào đủ.

Samsung, nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới đã phải giảm 20% lượng hàng xuất xưởng so với quý trước. Tiếp đó, Google cũng thông báo chỉ bán Pixel 5a 5G ở thị trường Mỹ và Nhật Bản. Còn Xiaomi buộc phải tăng giá bán của Redmi Note 10 lên khoảng 8% tại Ấn Độ.

chip-smartphone-2

Mặc dù vậy, các dữ liệu phân tích cho thấy, việc thiếu hụt chip diễn ra không đều trong ngành công nghiệp smartphone. Khi những hãng khác đang chật vật thì Apple lại không gặp quá nhiều khó khăn vì đã tìm ra cách xử lý tình trạng thiếu hụt trong chuỗi cung ứng. Doanh số bán iPhone hiện đang chiếm 1/6 trong tổng số 1.3 tỷ smartphone bán ra hàng năm.

Tình hình nguồn cung chip sẽ khởi sắc vào năm 2022

Theo hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số bán smartphone toàn cầu trong ba tháng đầu năm 2021 đã tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm 2020 và 4% so năm 2019. Đây là một kết quả hết sức khả quan. Tuy nhiên, Counterpoint cũng ước tính doanh số bán smartphone trong quý hai sẽ rơi vào trạng thái ảm đạm vì có thể giảm 10% so với quý một. Mặc dù vậy, hãng vẫn kỳ vọng quý ba, quý bốn sẽ ổn định hơn và dự đoán mức tăng trưởng sẽ là 1.3%.

chip-smartphone-3

Hiện tại, điều mà giới công nghệ mong đợi nhất đó là sự khởi sắc của ngành bán dẫn trong nửa đầu năm 2022. Khi mà tỷ lệ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại nhiều quốc gia tăng cao.

Thông tin trong bài đều được Hoàng Hà tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Review bộ phụ kiện BÀN PHÍM và BÚT cho iPad giá mềm không tưởng!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí