hang-trieu-apple-id-bi-trom-1

Tin tặc kiếm 165 tỷ đồng nhờ trộm hàng triệu Apple ID

XEM NHANH

Theo tính toán, có tới hàng triệu Apple ID đã bị đánh cắp từ các trung tâm dữ liệu của Apple tại Trung Quốc và bán ra với mức giá ngất ngưởng.

Phi vụ trộm cắp có giá trị lên tới 7,3 triệu USD

Vấn đề bảo mật tiếp tục trở thành thứ khiến người dùng phải cực kì cảnh giác. Mới đây nhất chính là vụ việc trung tâm dữ liệu của Apple tại Trung Quốc bị đột nhập. Ngay sau đó, một lượng không nhỏ Apple ID đã bị trộm mất.

Vụ việc này xảy ra vào tháng 5 vừa qua. Chính quyền tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã bắt được 22 nghi phạm với tội danh ăn cắp và bán dữ liệu người dùng bất hợp pháp. Nhóm tội phạm này trước đó đã tạo ứng dụng rác trên App Store. Những ứng dụng này lại được cài sẵn các yêu cầu truy cập vào dữ liệu người dùng để âm thầm lấy trộm thông tin.

hang-trieu-apple-id-bi-trom-3

Khả năng bảo mật của Apple cũng không thể bảo vệ người dùng khỏi bị đánh cắp thông tin

Những thông tin này có thể là Apple ID, số điện thoại… Sau đó, nhóm tội phạm đã bán lại với giá từ 1.5 đến 26 USD (34 – 590 nghìn đồng) cho mỗi mẩu thông tin. Tổng giá trị của lượng thông tin đã bị bán lên tới 7,3 triệu USD (khoảng 165,5 tỷ đồng). Con số có thể đã cao hơn nếu như cảnh sát không tóm được nhóm tội phạm này.

Hiện tại, chúng ta chưa có thông tin gì về số lượng chính xác các tài khoản bị đánh cắp. Ngoài ra, danh tính của những người đã bị đánh cắp thông tin cũng chưa được tiết lộ.

Thời đại đỉnh cao của công nghệ cũng là mỏ vàng mới của tin tặc

Đây thực tế là một bước lùi của công nghệ. Càng phát triển, chúng ta càng dựa dẫm vào điện toán đám mây. Đến một lúc nào đó, các lớp bảo mật sẽ không thể bảo vệ thông tin của chúng ta nữa.

hang-trieu-apple-id-bi-trom-2

Hãy trang bị kiến thức để tự bảo vệ chính mình trước các tin tặc

Có lẽ, sự bảo mật giờ đây không chỉ là những mật khẩu hay vân tay mà chúng ta lưu trên máy. Khi mà bức tường lửa đã bị phá vỡ, chúng ta cuối cùng chỉ có thể dựa vào sự cảnh giác của chính mình mà thôi.

Tin mới nhất
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí
tro-choi-2-nguoi
Tổng hợp 24 game Y8 2 người chơi | Chơi game online miễn phí hay nhất