CEO Facebook có kế hoạch GỘP Messenger, Instagram và Whatsapp vào làm một

Facebook sẽ GỘP Messenger, Instagram và Whatsapp vào làm một?

XEM NHANH

Đều là những dịch vụ nhắn tin hàng đầu hiện nay và thuộc sở hữu của Facebook, thế nhưng rất có thể hãng sẽ gộp Messenger, Instagram và Whatsapp vào làm một.

Gửi tin nhắn từ WhatsApp đến Messenger

Messenger rất mạnh ở Mỹ, WhatsApp thì “bành trường” ở Châu Âu & Ấn Độ và Instagram thì trên toàn cầu. Theo một báo cáo mới của tờ New York Times thì CEO Mark Zuckerberg của Facebook hiện đang có kế hoạch hợp nhất các dịch vụ nhắn tin của họ thành một.

Động thái này hiện đang trong giai đoạn đầu khi các kĩ sư đang dần dần xây dựng lại cả ba dịch vụ này từ đầu năm nay. Sau khi hoàn thành, các nền tảng sẽ tiếp tục hoạt động như các ứng dụng độc lập nhưng kèm thêm một “cổng giao tiếp”

Điều này có nghĩa là người dùng trên WhatsApp có thể dễ dàng gửi tin nhắn qua bên ứng dụng Facebook Messenger hoặc ngược lại. Tính năng này cũng sẽ tương thích với Tin nhắn Direct trên Instagram.

Gộp Messenger
Instagram trên iOS

Trước những vấn đề riêng tư gần đây của Facebook, Zuckerberg cũng được cho là đã ra lệnh tích hợp “mã hóa đầu cuối” trên toàn bộ cơ sở hạ tầng. Nếu điều này là sự thật thì hãng sẽ không thể sử dụng dữ liệu tin nhắn của người dùng nữa. Tính năng “mã hóa đầu cuối” đã có mặt trên Whatsapp từ lâu và trong tương thì Messenger và Instagram có thể sẽ “nối gót”.

Cơ sở hạ tầng mới dự kiến sẽ được tích hợp chặt chẽ với cả Facebook và Instagram. Người dùng sẽ dễ dàng chia sẻ “Story” và bài đăng cá nhân với bạn bè của họ chỉ bằng một ứng dụng.

Những rào cản và mặt trái 

Đầu tiên, dễ thấy được khi Facebook xây dựng lại cơ sở của ba dịch vụ này thì quảng cáo sẽ hiện ra nhiều hơn. Bên cạnh đó, chúng ta sẽ phải xem Facebook làm điều này như nào bởi WhatsApp thì yêu cầu số điện thoại để đăng ký, trong khi Instagram và Messenger chỉ cần  địa chỉ email và tên.

Động thái này của Facebook còn có thể gây giảm một lượng lớn người dùng của họ vì Instagram, Messenger và WhatsApp đều có những tính năng riêng của chúng.

Khi nào sẽ chính thức triển khai? Năm nay? Năm sau? 2021?

Theo báo cáo mới nhất, quyết định này đã tạo ra khá nhiều xung đột trong nội bộ Facebook. Thậm chí, hàng chục nhân viên WhatsApp được cho là đã phản đối kế hoạch này của Zuckerberg trong cuộc họp vào tháng trước.

Hiện tại, Facebook đang dự kiến hoàn thành kế hoạch này vào cuối năm nay hoặc muộn nhất là đầu năm 2020. Theo chuyên gia phân tích: “Dù Zuckerberg nói rằng việc này không liên quan đến kinh doanh của họ và sẽ không có bất kì thay đổi nào khác về quảng cáo. Nhưng sớm muộn gì thì họ cũng sẽ có những hình thức mới thằm thu phí dựa trên hoạt động của người dùng”.

Xem thêm: Honor 10 Lite khác gì so với Honor 8X?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính