huawei-mate-30-pro-14_800x450

Google và Huawei mong muốn được hợp tác cùng nhau 1 lần nữa

XEM NHANH

Google và Huawei đã phải “xa nhau” khi chính phủ Mỹ áp đặt lệnh cấm vận lên Trung Quốc. Điều này đã khiến cho Huawei gặp vô vàn khó khăn trong mảng smartphone.

Tuy nhiên điều này cũng đã tác động không nhỏ đến các công ty công nghệ Mỹ

Google và Huawei

Rất nhiều hãng công ty công nghệ Mỹ đã mong muốn được hợp tác lại cùng với Huawei, trong đó có cả cha đẻ của hệ điều hành Android: Google.

Việc không có giấy phép sử dụng dịch vụ của Google làm cho Huawei không thể nào đưa smartphone của mình ra thị trường thế giới. Nhưng điều này cũng đã tác động không nhỏ đến vấn đề kinh tế của Google vì họ đã mất đi một trong những đối tác tiềm năng nhất của mình đó chính là Huawei.

Ông Sameer Samat, phó chủ tịch mảng Android và Google Play cho biết, Google đã nộp đơn xin giấy phép để có thể tiếp tục được hợp tác cùng Huawei trong mảng thiết bị di động. Tuy nhiên, ông Samat lại không hề tiết lộ quá nhiều thông tin chi tiết. Trước khi đưa ra quyết định chính thức, Google đã cảnh báo người dùng Huawei không nên cài các ứng dụng của hãng một cách không chính thống (qua file APK như Gmail, CH Play,…) để đề phòng các vấn đề bảo mật.

Nếu Google có được giấy phép hợp tác lại với Huawei thì ông Richard Yu – giám đốc điều hành Huawei khẳng định sẽ tiến hành cập nhật các dịch vụ của Google trở lại ngay lập tức trên các thiết bị cao cấp nhất của hãng như Mate 30 series.

Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Nếu cảm thấy hay và hữu ích hãy để lại bình luận của bạn ở bên dưới về bài viết này và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính