Google bị cáo buộc lừa dối khách hàng để lấy dữ liệu vị trí

XEM NHANH

Một vụ kiện mới chống lại Google đã được đệ trình vào thứ Hai bởi 4 tiểu bang và đứng đầu là Bộ trưởng Tư pháp Karl A. Racine. Họ cáo buộc Google khiến vị trí của người dùng “gần như luôn bị theo dõi, mặc dù người dùng có khả năng kiểm soát thông tin bảo mật thông qua cài đặt tài khoản Google

Google bị cáo buộc lừa dối khách hàng để lấy dữ liệu vị trí

Một số vấn đề này lần đầu tiên được tiết lộ công khai trong một báo cáo của Associated Press năm 2018, trong đó nêu chi tiết số lượng dịch vụ của Google trên cả điện thoại Android và iPhone lưu trữ dữ liệu vị trí của người tiêu dùng, ngay cả khi họ đã chọn cài đặt bảo mật nhằm ngăn công ty làm như vậy.

Đơn kiện dự kiến ​​sẽ được nộp tại Texas, Washington, Indiana và Quận của Colombia và cáo buộc rằng Google sử dụng “mô hình đen tối” – đề cập đến các chiến lược có thể ảnh hưởng một cách tinh vi đến hành vi của người tiêu dùng đối với doanh nghiệp, bằng cách sử dụng dữ liệu vị trí đã thu thập. Đơn kiện cũng tuyên bố rằng Google đã thiết kế các sản phẩm của mình để thúc đẩy hoặc ép buộc người dùng cung cấp thêm dữ liệu vị trí, cáo buộc điều này vi phạm nhiều luật bảo vệ người tiêu dùng của tiểu bang và D.C.

Google không thể im lặng

Đứng trước những cáo buộc, người phát ngôn của Google, José Castañeda, đã đưa ra một tuyên bố với The Washington Post để đáp lại vụ kiện sắp tới.

Bộ trưởng Tư pháp đang đưa ra một vụ việc dựa trên những tuyên bố không chính xácnhững thông tin lỗi thời. Chúng tôi luôn tích hợp các tính năng bảo mật vào các sản phẩm của mình và cung cấp các biện pháp kiểm soát mạnh mẽ cho dữ liệu vị trí. Chúng tôi sẽ không để những cáo buộc như vậy ảnh hưởng đến công ty“.

Castañeda cho biết công ty đã thực hiện nhiều cải tiến về quyền riêng tư, bao gồm tung ra các điều khiển “tự động xóa” để giúp mọi người xóa dữ liệu vị trí, và thay đổi cài đặt mặc định cho tài khoản mới để mọi hoạt động cũ hơn 18 tháng sẽ tự động bị xóa.”

Trong suốt năm 2019, Google đã giới thiệu các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư như tự động xóa vị trí và lịch sử tìm kiếm, cũng như các chế độ ẩn danh được tích hợp sẵn cho các ứng dụng Google Tìm kiếm và Maps.

Tạm kết

Trên đây là thông tin điện thoại thông minh được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ hấp dẫn.

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới