gia-iPhone-tang-1

Giá iPhone tăng “chóng mặt” trong 14 năm qua, đắt hơn 81% so với đời đầu

XEM NHANH

Một nghiên cứu mới nhất cho thấy rằng kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007, iPhone đã tăng giá hơn 80% sau 14 năm. Chứng tỏ giá iPhone đã đắt hơn rất nhiều.

Giá iPhone tăng hơn 80% trong 14 năm

Self đã thực hiện một nghiên cứu mới cho thấy giá iPhone đã tăng 81% kể từ năm 2007. Năm đó, chiếc iPhone đầu tiên ra mắt và được bán với giá khởi điểm chỉ 499 USD (~ triệu đồng). Nghiên cứu đã xem xét giá của iPhone trong những năm qua từ khắp nơi trên thế giới. Sau đó so sánh với phiên bản iPhone đầu tiên mà Steve Jobs đã trình làng.

gia-iPhone-tang-2

Đại diện Self cho biết: “Kể từ khi ra mắt tại Mỹ năm 2007 đến nay, giá iPhone đã tăng 81% tại các quốc gia khác nhau trên toàn cầu. Thực tế, mẫu iPhone cao cấp mới nhất của năm 2021 là iPhone 13 có giá khởi điểm cao hơn 437 USD tại các thị trường đầu tiên mà nó được mở bán.”

Việc tăng giá cũng khá dễ hiểu bởi những công nghệ có trên iPhone 13 hiện tại đã vượt xa iPhone thế hệ đầu tiên. Chi phí nguyên vật liệu và chi phí sản xuất cũng tăng cao. Ngoài ra, việc tăng giá cũng bị đẩy nhanh bởi tình trạng lạm phát.

Self đã tạo ra một bản đồ tương tác nhằm làm nổi bật những thay đổi về giá iPhone theo tỷ lệ phần trăm GDP trong hơn 14 năm qua ở hơn 30 quốc gia trên thế giới. Bản đồ cho thấy UAE là nước có mức tăng giá iPhone lớn nhất. Tại quốc gia này, giá iPhone 13 đã cao gấp đôi iPhone đời đầu, cụ thể là tăng 110%.

gia-iPhone-tang-3

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Techhot 11/10 – Apple “quay xe” rời bỏ Trung Quốc, Hé lộ thiết kế tương lai của Samsung, Apple

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí