Galaxy S7 và S7 Edge được cập nhật “thư mục bí mật” như Note 7, khỏi lo mất cắp!

XEM NHANH

Tính năng Galaxy S7/S7 Edge vừa được cập nhật là Secure Folder (Thư mục bí mật) có thể giúp bảo vệ an toàn cho các thông tin, tài liệu quan trọng của người dùng. 

s7

Bạn đã tải tính năng Galaxy S7/S7 Edge này chưa?

Tính năng Galay S7/S7 Edge này có tên “Thư mục bí mật”. Thực chất đây không phải một tính năng mới, nó đã từng xuất hiện trên “Chiếc điện thoại tai tiếng” Galaxy Note 7. Và bây giờ, S7 và S7 Edge là thế hệ tiếp theo được trang bị tính năng cực kì hữu ích này. Nếu bạn đang sử dụng một trong 2 mẫu flagship này thì tải về ngay thôi.

Tính năng Galaxy S7/S7 Edge mới này có tác dụng gì?

Đúng là “cái tên nói lên tất cả”. Chỉ cần nghe tên gọi của tính năng này chắc bạn cũng đoán ra được đây sẽ là “két sắt” an toàn của riêng bạn, với nhiệm vụ lưu trữ và bảo mật các thông tin, tài liệu quan trọng cho người dùng. Với “thư mục bí ẩn” bạn có thể “gửi gắm” nhiều thông tin và dạng tài liệu khác nhau như hình ảnh, văn bản, ứng dụng, tin nhắn và nhiều thứ nữa. Secure Folder cũng hỗ trợ sao lưu dữ liệu lên dịch vụ đám mây, phòng trong trường hợp nếu thiết bị thất lạc có thể lấy lại được dữ liệu một cách dễ dàng.

s7

Từ giờ không còn lo bị đánh cắp thông tin nữa nhé

“Thư mục bí ẩn” bảo vệ tài liệu của bạn bằng cách nào?

Có một kĩ thuật mã hóa với tên gọi Sandbox sẽ được áp dụng lên các dữ liệu bạn lưu tại “thư mục bí ẩn”. Nhờ kĩ thuật này mà thiết bị sẽ tự động tách riêng các dữ liệu quan trọng cần được bảo mật với các dữ liệu thông thường còn lại. Người dùng sẽ được cấp quyền truy cập vào dữ liệu trong Secure Folder thông qua tính năng bảo mật bằng vân tay, mã Pin hoặc quét mống mắt. Đây được xem là một giải pháp khá hoàn hảo giúp người dùng bảo vệ dữ liệu, đặc biệt là trong trường hợp phải cho mượn “dế cưng”.

s7

Phương pháp bảo mật này "xịn" lắm đấy

Ngoài ra, “thư mục bảo mật” cũng cho phép người dùng được sử dụng các tài khoản riêng biệt khác nhau cho các ứng dụng. Một lưu ý nhỏ cho bạn đó là hãy cập nhật chiếc điện thoại của mình lên Android 7.0 trước khi muốn tải ứng dụng này từ Galaxy Apps. Hi vọng Samsung sẽ nhanh chóng đưa tính năng Galaxy S7/S7 Edge này lên nhiều smartphone khác.

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới