galaxy-s22-tof-1

Galaxy S22 sẽ không có cảm biến ToF, tại sao vậy?

XEM NHANH

Theo nguồn thông tin đến từ Hàn Quốc, cảm biến ToF sẽ không xuất hiện trên Galaxy S22. Samsung cũng đã từng làm điều tương tự đối với Galaxy S21.

Samsung sẽ không trang bị ToF cho Galaxy S22

Cảm biến Time-of-Flight (ToF) được sử dụng để đếm khoảng thời gian cần thiết để một chùm ánh sáng phản xạ quay trở lại cảm biến. Nó sẽ giúp lập bản đồ 3D cho chụp ảnh chân dung cũng như nhận dạng khuông mặt tốt hơn.

galaxy-s22-tof-2

Cảm biến này đã từng xuất hiện trên Galaxy S10 5G, Note10+ và Galaxy S20 năm ngoái. Thế nhưng nó đã bị loại ra khỏi dòng Galaxy Note 20 và Galaxy S21. Chính vì vậy, nhiều khả năng, ToF cũng sẽ không được trang bị trên dòng Galaxy S22 dự kiến ra mắt vào đầu năm sau.

Một người trong ngành đã tiết lộ rằng phản ứng của người tiêu dùng đối với dòng Note 20 và S21 không có ToF không phải là xấu. Chính vì vậy, Samsung quyết định loại bỏ nó ra khỏi dòng Galaxy S22. Hãng cũng cho rằng những chiếc smartphone cao cấp của mình không cần cảm biến ToF. Vì nó không có nhiều ý nghĩa đối với camera. Tuy nhiên, nếu ứng dụng thực tế ảo tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) trở nên hữu ích hơn thì ToF có thể sẽ quay trở lại.

Samsung vẫn sẽ phát triển ToF cho tương lai

Trong một báo cáo từ năm ngoái, Samsung đưa công nghệ ToF vào smartphone của mình là để theo kịp Apple và Huawei. Thế nhưng công nghệ này không nhanh và chính xác như máy quét LiDAR của Apple.

galaxy-s22-tof-3

Mặc dù không trang bị ToF trên Galaxy S22 nhưng Samsung cũng không từ bỏ cảm biến này. Tháng 11 năm ngoái hãng đã giới thiệu cảm biến ToF ISOCELL Vizion 33D mới. Công dụng của nó là để mang lại trải nghiệm chụp ảnh và thực tế ảo tốt nhất kèm theo khả năng quét và tạo hiệu ứng bokeh cho video.

Cùng chờ xem Samsung sẽ mang đến bất ngờ gì cho dòng Galaxy S22. Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Tạo ảnh 3D HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ cực NGẦU với Dazz Cam, Prequel

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết