9150

Google tung Fuchsia OS – hệ điều hành tự tay sản xuất cho smartphone và tablet

XEM NHANH

Mới đây, hệ điều hành Fuchsia OS của Google vốn chưa từng được biết đến trước đây đã hé lộ về giao diện Armadillo dành cho smartphone và tablet.

Hệ điều hành Fuchsia OS, hệ điều hành mã nguồn mở do Google tự tay sản xuất

Google đã và đang phát triển một hệ điều hành mới trong thầm lặng. Hệ điều hành “bí ẩn” này được Google đặt tên là Fuchsia OS và nó là một hệ điều hành mã nguồn mở giống như Linux. Kể từ khi chỉ là một dòng lệnh duy nhất, nay Fuchsia đã mở rộng nhanh chóng và nó đã có một giao diện riêng dành cho các thiết bị cầm tay như smartphone hay tablet. Google hiện vẫn chưa đưa ra câu trả lời cho việc tại sao Fuchsia lại tồn tại, và hiện vẫn còn quá sớm để biết được ý định của “gã khổng lồ” tìm kiếm đối với sản phẩm này trong tương lai.

Giao diện cơ bản của Fuchsia OS

Fuchsia OS cho phép một thiết bị di động chạy tới 4 ứng dụng cùng lúc

Giao diện của Fuchsia có tên Armadillo. Ở phiên bản thử nghiệm, Armadillo có giao diện được bố trí theo chiều dọc, hiển thị một số thông tin cơ bản như ảnh đại diện, ngày giờ, địa điểm và phần trăm pin thiết bị. Bên trên những thông tin ấy là một dãy những khung thẻ được gọi là “Story cards” (Thẻ câu chuyện) mà về cơ bản chúng là những ứng dụng được sử dụng gần đây. Trong khi đó, vuốt xuống dưới sẽ mở ra một danh sách gợi ý cùng thanh tìm kiếm Google.

Nhấn vào một trong số các “Story cards” sẽ mở ra ứng dụng đó

Chuyển qua lại giữa các tab ứng dụng khác nhau

Giao diện bàn phím Fuchsia OS

Giao diện trên các thiết bị tablet

Kéo-thả một ứng dụng lên ứng dụng khác để chia màn hình

Fuchsia OS có thể chia đôi…

Chia làm 3…

Và cả chia làm 4 cho 4 ứng dụng khác nhau

Nhấn vào ảnh đại diện của bạn sẽ mở ra một bảng tương tự như thanh cài đặt nhanh của Android. Ngoài ra, nhấn và giữ một ứng dụng sẽ giúp người dùng có thể “kéo” ứng dụng đó lên trên một ứng dụng khác, làm màn hình hiển thị hai ứng dụng cùng một lúc. Thậm chí, trên các thiết bị tablet, người dùng có thể chia màn hình của họ lên tới 4 phần cho 4 ứng dụng khác nhau, nhiều gấp đôi so với những gì Android Nougat hiện có thể làm được. Cũng liên quan đến ứng dụng, phần mềm Flutter SDK sẽ giúp các nhà phát triển Android có thể chuyển ứng dụng của họ sang Fuchsia một cách nhanh gọn và đơn giản nhất. Như vậy, có vẻ như sẽ không mất quá nhiều thời gian để hệ điều hành Fuchsia OS trở thành một “Android thứ hai”, các bạn nghĩ sao về điều này?

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí