ezgif-2-16619614448e-01

Foxconn sẽ chuyển dây chuyền sản xuất iPhone ra ngoài Trung Quốc

XEM NHANH

Foxconn đang tính toán về việc sẽ chuyển dây chuyền ra các nhà máy ở ngoài lãnh thổ Trung Quốc để bù đắp cho ảnh hưởng của virus Corona lên sản lượng của mình. Công ty vẫn đang cẩn trọng duy trì sản xuất tại vài nhà máy ở Trung Quốc ngoài những đơn vị đã bị đóng cửa đầu tháng.

Với lo ngại về khó khăn trong sản xuất cả sản phẩm tai nghe cũng như MacBook, Foxconn đang tính đến giải pháp tình thế hơn, đó là mở rộng sản xuất ra những nhà máy ở Ấn Độ, Mexico, Việt Nam.

Apple đã dự đoán trước được việc chuyển dây chuyền

Một vài nhà máy của Foxconn tại Trung Quốc được cho rằng sẽ mở lại vào đầu tháng này, nhưng kế hoạch vẫn bị trì hoãn. Tạm thời, Apple đang cảnh báo những nhà đầu tư về doanh số của iPhone do ảnh hưởng của việc đóng cửa nhà máy. Foxconn cũng gia công điện thoại cho Huawei. Nhưng có vẻ Huawei đang hoãn lại việc ra mắt điện thoại mới. Chúng ta đang nghi ngờ rằng sẽ còn nhiều áp lực lên nhà sản xuất này hơn nữa.

Tuy vậy, “công xưởng” của Apple vẫn khẳng định rằng dịch bệnh sẽ không ảnh hưởng tới tiến trình ra mắt iPhone mới. Việc Foxconn chuyển dây chuyền sản xuất dường như đang chứng minh lời hứa của mình. Vì vậy, hãy yên tâm nếu bạn đang mong chờ chiếc iPhone 9 hoặc iPhone SE2 nhé!

Apple không phải kẻ duy nhất bị ảnh hưởng

Sony đã rút khỏi sự kiện PAX East để hạn chế lượng nhân công cần phải di chuyển. MWC ở Barcelona đã bị huỷ vì lo ngại virus. Trong lúc đó, Airbnb đã huỷ toàn bộ phòng đặt trước tại Bắc Kinh tới tháng Ba. Những mất mát của Trung Quốc hiện tại có thể là tin vui với nhiều đối thủ. Chắc chắn những chủ nhà máy tại Trung Quốc đang “vò đầu bứt tóc” vì dịch bệnh này.

Tóm lại, chúng ta đều lo ngại về việc các smartphone sẽ đến muộn vì dịch bệnh. Việc Foxconn chuyển dây chuyền sản xuất ra ngoài Trung Quốc được cho là giải pháp hữu hiệu giúp cân bằng lại sản lượng các thiết bị di động. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy để lại comment ở bên dưới nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mở hộp Samsung Galaxy S20 Ultra chính hãng bản thương mại!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí