Hoàng Hà Mobile

Facebook Reels – tính năng mới với sứ mệnh đánh bại TikTok

XEM NHANH

Facebook mới đây đã chia sẻ một số kế hoạch tăng trưởng của mình trong tương lai tới. Zuckerberg tuyên bố, một phần trong chiến lược tái cơ cấu trị giá 10 tỷ đô la của mình bao gồm việc bắt đầu “quá trình chuyển đổi các dịch vụ sang dạng video ngắn như Facebook Reels”.

Facebook sẽ đầu tư toàn diện cho Facebook Reels

Theo một báo cáo của Engadget, Meta quan sát sự thành công khủng khiếp của TikTok và quyết tâm chuyển trọng tâm sang việc quảng bá nội dung tương tự. Facebook gần đây đã thử nghiệm “Facebook Reels” với nhiều người dùng trên nền tảng này, cũng như thúc đẩy chia sẻ video đa nền tảng để thu hút sự quan tâm rộng rãi hơn đến loại nội dung này. Bắt đầu từ hôm nay, Reels chính thức trở thành tính năng độc lập riêng trên Facebook và sẽ ra mắt tại ít nhất 150 quốc gia trong những tuần tới.

Tiktok
TikTok đang thực sự bành trướng trên quy mô toàn cầu

Zuckerberg đã đưa ra thông báo trong một bài đăng trên Facebook vào đầu ngày hôm nay: “Reels đã là định dạng nội dung phát triển nhanh nhất của chúng tôi cho đến nay, và chúng tôi sẽ cung cấp nó cho tất cả mọi người trên Facebook. Chúng tôi muốn Facebook Reels trở thành nơi tốt nhất để người sáng tạo kết nối với cộng đồng của họ và kiếm sống!”

Reels sẽ xuất hiện ở đầu bảng tin thay cho Facebook Story

Facebook Story — một tính năng được mượn từ Instagram — sẽ có thể được chuyển đổi thành Reels và ngược lại: Reels sẽ có thể được chia sẻ như một phần của Story.

Facebook Story là một tính năng khá thành công

Facebook Reels cũng được thiết lập để trở thành một danh mục được quảng cáo trên Watch cũng như các Nhóm trên Facebook. Người dùng cũng sẽ được hiển thị các Reels được đề xuất riêng, được phục vụ theo sở thích cá nhân của mọi người. Nói tóm lại, Facebook sẽ thúc đẩy tính năng Facebook Reels mới ở khắp mọi nơi.

Để tạo động lực tài chính cho những người sáng tạo tập trung vào Reels, Facebook cũng sẽ trả tới 35.000$ mỗi tháng. Mức tiền thưởng đó đã xuất hiện kể từ khi Facebook bắt đầu thử nghiệm Reels, và là một phần trong cam kết đầu tư trị giá hàng tỷ đô la của công ty từ tháng 7 năm 2021.

Tạm kết

Rõ ràng TiKTok đang là một quy chuẩn mới để các mạng xã hội khác tìm cách vượt lên. Chưa biết những nỗ lực của Facebook sẽ có kết quả thế nào, nhưng cố gắng của họ chắc chắn sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho thế giới công nghệ.

Trên đây là thông tin điện thoại thông minh được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra “đánh bại” Apple nhờ một tính năng mà iPhone chưa có!
sam-sung-soc-man-xanh
Samsung Galaxy S21 và S22 bị sọc màn xanh có thể được sửa chữa miễn phí
su-kien-apple
Apple chính thức công bố sự kiện mới tổ chức ngày 5/7, ẩn ý về iPad mới
huawei-band-9
Huawei Band 9 với thiết kế gọn nhẹ và dung lượng pin lên đến 14 ngày