fb1

Facebook quyết định tuyển thêm tới 3000 nhân viên để kiểm duyệt nội dung livestream

XEM NHANH

Nhằm ngăn chặn những vụ livestream bạo lực, hành động phạm tội hay tự tử trên Facebook, CEO  Mark Zuckerberg buộc phải tuyển thêm tới 3000 nhân viên mới.

Kế hoạch tuyển thêm 3000 nhân viên mới

Trong thời gian vừa qua, Mark Zuckerberg đã rất đau đầu vì hàng loạt các hành động phạm tội, tự tử và các hành vi bạo lực khác được phát sóng trực tiếp trên mạng xã hội Facebook. Vì vậy, ông cho biết rằng hiện tại ông đang lên kế hoạch tuyển thêm 3.000 nhân viên kiểm duyệt để ngăn chặn điều này.

Kế hoạch tuyển thêm 3000 nhân viên kiểm duyệt nội dung trên Facebook

“Trong những tuần vừa rồi, chúng ta đã thấy rất nhiều cảnh không hay về việc con người làm hại lẫn nhau rồi chia sẻ video hoặc thậm chí phát sóng trực tiếp lên Facebook. Những vụ việc này thật đáng đau buồn và tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều để tìm cách giúp cho cộng đồng chúng ta được tốt đẹp hơn”, Zuckerberg chia sẻ trên trang Facebook của ông.

Đợt tuyển dụng nhiều nhất từ trước đến nay, nâng tổng số lên 7500 người

Zuckerberg cho biết, đợt tuyển dụng 3.000 người mới này sẽ là một sự bổ sung cho “đội hoạt động cộng đồng” của hãng vốn đã có 4.500 người. CEO Facebook không nói rõ chính xác mối quan hệ giữa những người được thuê với Facebook, tuy nhiên, nhiều khả năng đây là những người được Facebook thuê ngoài (outsource), giống như cách nhiều công ty công nghệ khác vẫn làm.

“Và chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục nỗ lực làm việc với các nhóm cộng đồng địa phương cũng như lực lượng hành pháp để giúp đỡ những người bị hại, hoặc cả những người tự hại bản thân mình.”

Những kiểm duyệt viên mới sẽ giúp theo dõi và kiểm soát hàng triệu bài đăng được đánh dấu bởi cộng đồng người dùng mỗi tuần. Facebook mới đây cũng cung cấp thêm công cụ ngăn ngừa người dùng livetream cảnh tự tử và kèm theo cũng cho phép người dùng báo cáo các bài viết của bạn bè có liên quan đến trầm cảm hoặc ý định tự tử.

Tin mới nhất
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra “đánh bại” Apple nhờ một tính năng mà iPhone chưa có!
sam-sung-soc-man-xanh
Samsung Galaxy S21 và S22 bị sọc màn xanh có thể được sửa chữa miễn phí
su-kien-apple
Apple chính thức công bố sự kiện mới tổ chức ngày 5/7, ẩn ý về iPad mới
huawei-band-9
Huawei Band 9 với thiết kế gọn nhẹ và dung lượng pin lên đến 14 ngày