Apple-phan-doi-USB-C-tren-iPhone-1

EU bắt trang bị USB-C trên iPhone, Apple phản đối ngay lập tức

XEM NHANH

Ủy ban Châu Âu (EC) vừa đưa ra kế hoạch yêu cầu tất cả các thiết bị điện tử bán ra tại đây phải sử dụng cổng USB-C. Ngay sau đó, Apple đã lên tiếng phản đối yêu cầu này.

Apple phản đối việc EU bắt trang bị USB-C trên iPhone

Mới đây, Ủy ban Châu Âu (EC) đã đề xuất một dạng cổng sạc chung cho tất cả các thiết bị điện tử bán ra tại đây là USB-C nhằm tiết kiệm chi phí cho người dùng và giảm lượng rác thải điện tử. Hãng phải chịu ảnh hưởng nhiều nhất nếu quyết định này được thông qua chính là là Apple.

Apple-phan-doi-USB-C-tren-iPhone-3

Do đó, Apple đã ngay lập tức lên tiếng. Táo Khuyết cho rằng đây là một đề xuất rất gò bó và làm giảm tính sáng tạo. Cụ thể như sau: “Chúng tôi bày tỏ quan ngại về đề xuất mới vì việc sử dụng chung một cổng kết nối sẽ làm giảm tính sáng tạo thay vì khuyến khích nó. Điều này sẽ gây hại cho người dùng tại Châu Âu nói riêng và toàn thế giới nói chung.” Nếu đề xuất được thông qua thì các hãng điện tử sẽ có 24 tháng để tuân thủ nhưng Apple cũng tiếp tục phản đối điều này.

Apple-phan-doi-USB-C-tren-iPhone-2

Đáp lại, bà Margrethe Vestager, phó chủ tịch EC cho biết “Chúng tôi đã cho ngành công nghiệp điện tử rất nhiều thời gian để đi tới các giải pháp riêng và giờ là lúc quy chuẩn về chung một cổng sạc. Đây là chiến thắng quan trọng đối với cả người dùng và môi trường”. Châu Âu cho rằng đề xuất mới sẽ giúp người dùng tiết kiệm tới 250 triệu EURO mỗi năm vì không cần phải mua dây và củ sạc mới. Họ muốn điện thoại iPhone và Android có thể dùng chung một sợi cáp sạc.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm:iOS 15 – Tổng hợp những tính năng KHÔNG THỂ KHÔNG BIẾT

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
xiaomi-band-9
Xiaomi Band 9 nhận được thêm nhiều chứng nhận, báo hiệu thời gian ra mắt đang đến gần
Cùng Tìm hiểu về tiêu chuẩn GAP là gì?
anh-zoro
Top 90 Hình Ảnh Zoro Ngầu Nhất, Siêu Đẹp Đặt Làm Hình Nền
kinh-nghiem-mua-android-tv-box-9
Kinh nghiệm chọn mua Android TV Box sử dụng trong gia đình