dutcapquang-3-1589547035595

Cáp quang AAG tiếp tục gặp sự cố sau chưa đầy 1 tháng khắc phục

XEM NHANH

Sự cố đứt cáp khiến các dịch vụ quốc tế ít nhiều bị ảnh hưởng. Người dùng nên ưu tiên sử dụng các dịch vụ trong nước thay thế để đảm bảo tốc độ truyền tải.

Cáp quang biển AAG tiếp tục bị đứt

Ngày 15/5, theo thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam, tuyến cáp quang biển AAG một lần nữa lại gặp sự cố, khiến nhà mạng này mất 50% lưu lượng. Sự cố đứt cáp xảy ra từ 18h30 ngày 14/5, khiến đường truyền Internet đi quốc tế chậm rõ rệt.

Tuy nhiên, sau khi nhận được thông tin xảy ra sự cố, các nhà mạng đã định tuyến qua cáp trên đất liền, nên tại một số thời điểm, người dùng có thể không nhận thấy sự khác biệt đáng kể.

“Toàn bộ lưu lượng qua tuyến AAG bị mất, nhà mạng phải định tuyến đường truyền qua các tuyến dự phòng”, đại diện một nhà mạng thông tin, và cho biết thông thường cần ít nhất 3 tuần đến 1 tháng để khắc phục.

Dẫu vậy, hiện chưa có thông tin chi tiết về vị trí nơi cáp gặp sự cố, cũng như lịch trình khắc phục cụ thể. Trong thời gian này, các dịch vụ quốc tế ít nhiều bị ảnh hưởng; do đó, người dùng nên ưu tiên sử dụng các dịch vụ trong nước thay thế để đảm bảo tốc độ truyền tải.

Hai tháng liên tiếp có sự cố cáp quang AAG

Trong hai tháng đầu hè 2020, người dùng internet tại Việt Nam đã phải chịu ảnh hưởng bởi các sự cố cáp quang hai lần, và chỉ cách nhau chưa đầy một tháng.

Cụ thể, vào ngày 2/4, tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố trên phân đoạn S1 kết nối Việt Nam – Hồng Kông. Thật không may khi sự cố này diễn ra chỉ 1 ngày sau khi Việt Nam bước vào giãn cách xã hội toàn quốc. Nhu cầu sử dụng internet tăng vọt, nhưng lưu lượng cung cấp lại bị hạn chế, gây tình cảnh khó chịu cho nhiều anh em.

19 ngày sau khi sự cố trên xảy ra, internet đã được phục hồi. Tuy nhiên, có vẻ nỗi lo đứt cáp chưa bao giờ nguôi ngoai khi tiếp tục xảy ra sự cố vào tháng 5.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Nghe Nhạc Youtube ngay cả khi khoá màn hình?? Xem Youtube không có quảng cáo

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới