s7-s7-edge-1

Doanh thu đến từ các mẫu flagship của Samsung đang ở mức thấp nhất trong lịch sử

XEM NHANH

Thật vậy, lợi nhuận mà Samsung thu được từ các thiết bị cao cấp hiện đang ở mức thấp nhất trong lịch sử, chỉ chiếm 29% trên tổng doanh thu của hãng.

Vậy là chỉ còn một ngày nữa là đến ngày hãng công nghệ Hàn Quốc chính thức ra mắt siêu phẩm Galaxy S8, và một báo cáo mới đây đã chỉ ra rằng các mẫu flagship của Samsung đang không đem lại nhiều doanh thu cho hãng như trước. Theo trang tin tức The Investor của Hàn Quốc, các thiết bị cầm tay cao cấp của Samsung chỉ chiếm 29% trên tổng doanh thu của hãng từ mảng điện thoại vào quý đầu tiên của năm 2017.

Doanh thu đến từ các mẫu flagship của Samsung từng chiếm tới 75% tổng doanh thu của hãng?

Những dữ liệu trên được tổng hợp bởi công ty đầu tư tài chính Hana và con số ấy đã đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử mà doanh thu của hai dòng Galaxy S và Galaxy Note cộng lại chỉ chiếm chưa đến 30% tổng doanh thu của “ông lớn” Hàn Quốc. Con số này từng rất cao, lên tới 75% vào hồi chiếc Samsung Galaxy S4 ra mắt vào năm 2013. Từ đó đến nay, doanh thu đến từ các mẫu flagship của Samsung đã liên tục giảm dần, xuống mức dưới 40% vào năm 2015.

Galaxy Note 7 – Nguyên nhân chính dẫn đến mức doanh thu flagship thấp của Samsung

Các mẫu flagship có doanh thu thấp ở thời điểm hiện tại là hoàn toàn hợp lý

Nếu nhìn qua thì nhiều người sẽ nghĩ rằng đây là một tin không vui dành cho hãng công nghệ Hàn Quốc nhưng không, thực ra điều này là hoàn toàn hợp lý. Hành động “khai tử” mẫu phablet Galaxy Note 7 là nguyên nhân chính dẫn đến việc Samsung bán được ít thiết bị cầm tay cao cấp hơn. Ngoài ra, siêu phẩm Galaxy S8 cũng sẽ ra mắt ngay trong ngày mai (29/03) nên người dùng thường sẽ chờ đợi xem sản phẩm mới này có gì nổi bật. Kể cả đối với những người hiện có ý định mua một chiếc Galaxy S7 hay S7 Edge đi chăng nữa, nhiều khả năng họ cũng vẫn sẽ chờ cho đến khi chiếc S8 “bước ra ánh sáng” để giá thành của bộ đôi S7 và S7 Edge giảm sâu hơn.

Samsung Galaxy S8 sẽ ra mắt vào ngày mai (29/03)

Khi nhắc đến giá bán lẻ trung bình trên mỗi mẫu điện thoại mà Samsung bán ra, con số này đạt 232USD (khoảng 5,4 triệu đồng) trên toàn cầu vào năm 2016. Theo hãng phân tích Strategy Analytics, con số trên thấp hơn 19.7% so với cùng kỳ năm 2015 với 289USD (khoảng 6,7 triệu đồng). Để so sánh, với mỗi mẫu smartphone bán ra, giá bán lẻ trung bình của Apple đạt 645USD (khoảng 14,7 triệu đồng), cao hơn 7% so với cùng kỳ năm 2015. Thực ra sự chênh lệch đáng kể về giá thành giữa hai hãng thì không có gì quá ngạc nhiên, nhất là khi Apple không tham gia vào thị trường điện thoại tầm trung hay giá rẻ.

 

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN