doanh số iPhone quý 3

Doanh số iPhone thống trị thị trường flagship quý 3 tại khu vực Đông Nam Á

XEM NHANH

iPhone là một trong những mẫu điện thoại phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Theo thống kê mới đây, doanh số iPhone quý 3 tiếp tục dẫn đầu tại Đông Nam Á. Đây là khu vực đang ảnh hưởng bởi Covid-19. 

Doanh số iPhone quý 3 dẫn đầu tại Đông Nam Á

Theo thống kê được tổng hợp bởi Counterpoint Research, các lô hàng điện thoại thông minh cao cấp ở Đông Nam Á tăng 29% so với cùng kỳ quý 3 năm ngoái. Con số này tương đương với mức tăng 400 USD. Trong đó, dòng iPhone 14 và các mẫu flagship khác chiếm phần lớn thị phần trong đợt tăng này.

doanh số iPhone quý 3

Dù vậy, tổng số lô hàng điện thoại thông minh lại giảm 10% so với năm ngoái. Samsung giảm 13% lô hàng, trong khi đó Apple vẫn tăng tới 63% và dẫn đầu trong các thương hiệu. Theo đánh giá, 5G là yếu tố ảnh hưởng lớn do nhu cầu ở một số quốc gia vẫn chưa cao. Ngoài ra, nhiều quốc gia tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam đang chịu ảnh hưởng của sự sụt giảm về kinh tế chung.

doanh số iPhone quý 3

Nhận xét về nền kinh tế, Nhà phân tích cấp cao Glen Cardoza cho biết: “Hầu hết các quốc gia Đông Nam Á như Indonesia, Thái Lan và Philippines đều tăng lãi suất trong quý 3 năm 2022 để giảm bớt tác động của việc giá cả tăng cao. Lạm phát trong quý ở mức trung bình 5% ở hầu hết các quốc gia. Ngoài ra, một số quốc gia vẫn đang ảnh hưởng bởi sự bùng phát trở lại của Covid-19 nên dấu hiệu thị trường smartphone có thể phục hồi có lẽ chưa phải thời điểm này.

Trên đây là thông tin doanh số iPhone quý 3 tại Đông Nam Á. Bạn chờ đợi sản phẩm nào sắp ra mắt? Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

 Xem thêm:  iPhone 14 Plus liệu có thu hút người dùng?

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết