thi-phan-iPhone-12-5G-1

Doanh số iPhone 12 5G đang bắt đầu sụt giảm, nhường thị phần cho những ông lớn khác

XEM NHANH

Theo dữ liệu mới nhất từ ​​công ty nghiên cứu Strategy Analytics, trong quý đầu tiên của năm 2021, Apple đã xuất xưởng nhiều iPhone 12 5G nhất. Tuy nhiên, hãng đang mất dần thị phần vào tay Oppo, Vivo, Samsung và Xiaomi.

iPhone 12 5G vẫn đứng đầu nhưng thị phần lại giảm

Mặc dù Apple gia nhập thị trường smartphone 5G muộn hơn các đối thủ nhưng chỉ sau vài tháng iPhone 12 5G đã vươn lên vị trí dẫn đầu. Cụ thể, nhà Táo đã bán được 40.4 triệu chiếc iPhone 12 trong quý 1 năm 2021, một con số vượt trội so với đối thủ. Tuy nhiên lại giảm 23% so với quý 4 năm 2020.

thi-phan-iPhone-12-5G-2

Thị phần của những nhà sản xuất smartphone 5G khác

Theo Strategy Analytics, trong quý 1 năm 2021 doanh số bán điện thoại thông minh 5G đã tăng 6% so với quý trước lên 136 triệu chiếc do nhu cầu vẫn mạnh ở Trung Quốc, Mỹ và Tây Âu. Doanh số bán hàng ước tính đạt 624 triệu chiếc trong năm nay, tăng đáng kể so với tổng lượng xuất xưởng của năm 2020 là 269 triệu chiếc.

Apple là hãng duy nhất có doanh số bị sụt giảm còn các công ty khác đều tăng. Trong đó, Samsung là nhà sản xuất điện thoại thông minh 5G phát triển nhanh nhất thế giới trong quý 1 năm 2021. Cụ thể, doanh số tăng 79% đã đưa ông lớn Hàn Quốc lên vị trí thứ tư. Kết quả này là nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của dòng Galaxy S21 tại Hàn Quốc, Bắc Mỹ và một số thị trường Châu Âu.

Về tốc độ tăng trưởng, Vivo là hãng có hiệu suất tốt thứ hai trong quý 1 với doanh số tăng 62% nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với thiết bị cầm tay iQOO U3 5G và U7 5G ở Trung Quốc và Châu Âu. Với 14,3% thị phần, Vivo là công ty điện thoại thông minh lớn thứ ba.

Cả OPPO và Xiaomi đều được hưởng lợi từ doanh số bán hàng mạnh mẽ tại Trung Quốc. OPPO đúng ở vị trí thứ hai với 15.8% thị phần còn Xiaomi đứng ở vị trí thứ năm.

Thông tin trong bài đều là tin đồn được Hoàng Hà tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: #NOTION: Ứng dụng quản lý công việc siêu tiện lợi cho những người nhiều deadline

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí