iphone-14-kinh-tiem-vong-1

Điều iFan mong chờ sắp thành sự thật, iPhone 14 sẽ có ống kính tiềm vọng siêu đỉnh của Samsung

XEM NHANH

Một báo cáo mới từ Hàn Quốc cho rằng iPhone 2022 hay còn gọi là iPhone 14 sẽ được trang bị camera kính tiềm vọng của Samsung.

Kính tiềm vọng là gì?

Kính tiềm vọng là một thuật ngữ mô tả cấu trúc máy ảnh sử dụng lăng kính hoặc gương ở giữa để phản xạ ánh sáng. Hệ thống này cho phép các nhà sản xuất điện thoại thông minh tăng cường khả năng thu phóng quang học mà không làm thay đổi độ dày của máy. Samsung hiện đang sở hữu những bằng sáng chế quan trọng liên quan đến ống kính tiềm vọng.

iphone-14-kinh-tiem-vong-2

Jahwa Electronics là nhà sản xuất linh kiện điện tử từ tính, dự kiến ​​sẽ cung cấp công nghệ chống rung quang học (OIS) và lấy nét tự động (AF) cho camera tele của iPhone 14. Công nghệ OIS của Jahwa cũng được phát triển dựa trên sự hợp tác với Samsung. Do đó, rất có thể Jahwa sẽ phải xin phép Samsung trước khi cung cấp công nghệ cho Apple.

Samsung sẽ không bán công nghệ kính tiềm vọng của mình cho Apple

Samsung đã sử dụng ống kính tiềm vọng từ năm ngoái. Một báo cáo vào tháng 11 năm 2020 cho biết Apple đang đề cập đến việc mua ống kính tiềm vọng từ gã khổng lồ Hàn Quốc cho những chiếc iPhone tương lai của mình. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Samsung được cho là sẽ từ chối yêu cầu này để duy trì lợi thế cạnh tranh của dòng Galaxy cao cấp.

iphone-14-kinh-tiem-vong-3

Những người trong ngành tin rằng Apple sẽ không thể trang bị kính tiềm vọng cho iPhone 14 nếu thiếu bằng sáng chế. Trong khi hiện tại Samsung đang nắm giữ nhiều bằng sáng chế về ống kính tiềm vọng nên có khả năng Apple sẽ phải mua lại từ Samsung. Đây cũng là rào cản đối với tham vọng phát triển hệ thống ống kính tiềm vọng của Apple.

Có thể Apple sẽ yêu cầu nhà cung cấp LG Innotek mua một số linh kiện từ Samsung Electro-Mechanics để tránh rủi ro vi phạm bằng sáng chế.

Thông tin trong bài đều là tin đồn được Hoàng Hà tổng hợp, hãy cùng chờ xem những thông tin chính thức từ phía Apple. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone bị hỏng nút nguồn? ĐỪNG LO! Thử ngay những cách khóa màn hình thay thế sau đây

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
xiaomi-band-9
Xiaomi Band 9 nhận được thêm nhiều chứng nhận, báo hiệu thời gian ra mắt đang đến gần
Cùng Tìm hiểu về tiêu chuẩn GAP là gì?
anh-zoro
Top 90 Hình Ảnh Zoro Ngầu Nhất, Siêu Đẹp Đặt Làm Hình Nền
kinh-nghiem-mua-android-tv-box-9
Kinh nghiệm chọn mua Android TV Box sử dụng trong gia đình