Điện thoại chưa đủ, Vinsmart tuyên bố sản xuất thiết bị viễn thông 5G

Điện thoại chưa đủ, Vinsmart tuyên bố sản xuất thiết bị viễn thông 5G

XEM NHANH

Vinsmart hiện đã nghiên cứu và sẽ sớm sản xuất các thiết bị, hệ thống 5G. Dự kiến tháng 8/2020 sẽ thử nghiệm lần đầu tiên. – ictnews cho biết

Vinsmart đã hợp tác với nhiều tập đoàn lớn thế giới

Chia sẻ tại buổi Tọa đàm định hướng – giải pháp phát triển chipset và thiết bị mạng 5G tại Việt Nam ngày 30/10/2019, ông Ngô Hoàng Anh, Trưởng phòng Phần mềm nhúng – Viện Nghiên cứu Thiết bị Viễn Thông, Công ty VinSmart cho biết:

“Chúng tôi đang tập trung nghiên cứu và sẽ sản xuất các hệ thống thiết bị 5G, IoT (Internet of Things). Đồng thời, chúng tôi đã xây dựng phòng Lab nhằm hỗ trợ việc phát triển điện thoại và các thiết bị viễn thông 5G. Dự kiến, điện thoại 5G đầu tiên sẽ ra mắt vào tháng 7/2020 và các thiết bị viễn thông 5G vào 8/2020. Hiện tại, Vinsmart đã hợp tác với Cisco, Intel để phát triển các thiết bị mạng 5G.”

Hiện tại, các nhà mạng như Viettel, VNPT đã đủ điều kiện sản xuất thiết bị 5G, nhưng Vinsmart lại chưa thể sản xuất điện thoại 5G do chưa có băng tần. Do đó, Vinsmart cũng đã kiến nghị với Bộ TT&TT cấp phép tần số để thử nghiệm các trạm 5G mà do chính họ sản xuất.

Cục Tần số Vô tuyến điện trả lời vấn đề này rằng:

Chúng tôi luôn tạo điều kiện cấp phép tần số cho Vinsmart để thử nghiệm thiết bị 5G, chỉ cần các nhà sản xuất thiết bị viễn thông đáp ứng đúng tiêu chuẩn kỹ thuật mà Việt Nam công bố.

Ông Phan Tâm – Thứ trưởng Bộ TT&TT cũng yêu cầu Cục Tần số nghiên cứu cấp phép tần số thử nghiệm cho các doanh nghiệp không phải là nhà mạng được sản xuất thiết bị 5G.

Viettel, VNPT đang gấp rút triển khai cung cấp 5G

Ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết đã lập nhóm nghiên cứu 5G từ 2015 và tự sản xuất các thiết bị 5G qua sự phối hợp với các nhà cung cấp. 5G bao gồm hệ thống mạng lõi để hỗ trợ 5G, thiết bị đầu cuối 5G chứ không đơn thuần là trạm thu phát sóng. Dự kiến trong năm nay sẽ hoàn thành chế thử trạm phát sóng 5G phiên bản 1, thử nghiệm mạng lưới trạm 5G vào năm 2020 và thương mại hoá sản phẩm vào năm 2021.

Đại diện VNPT hướng đến mục tiêu là nhà mạng tiên phong tại Việt Nam cung cấp dịch vụ 5G cho khách hàng giống như đã từng làm đối với 2G, 3G và 4G. Được biết, VNPT đã nghiên cứu 5G từ khi khái niệm này được đưa ra.

Mới đây nhất, VNPT đã hợp tác với Tập đoàn Nokia để thiết lập phòng Lab nghiên cứu về công nghệ và giải pháp, ứng dụng của 5G.

Hãy theo dõi Hoàng Hà Mobile chờ xem những thiết bị và điện thoại Vsmart 5G của Vinsmart có thể cạnh tranh với những Viettel hay Vinaphone không nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: MV Lose You To Love Me của Selena Gomez được quay hoàn toàn bằng iPhone?!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu