Đã tìm được “chủ nhân” của 7 hạng mục quan trọng nhất tại Tech Awards 2016

XEM NHANH

tech

Đêm Gala Tech Awards 2016 

Tech Awards là chương trình bình chọn thường niên của chuyên trang Số hóa – báo điện tử VnExpress dành cho các sản phẩm công nghệ nổi bật, được giới thiệu và bán chính hãng tại thị trường Việt Nam. Đây là năm thứ 5 giải thưởng công nghệ Ttech Awards được tổ chức.

Thể lệ thay đổi

Như mọi năm, chương trình sẽ được thực hiện bình chọn ở 5 hạng mục: Điện thoại thông minh, Máy tính xách tay, Máy ảnh, Tivi và Thiết bị đeo thông minh. Tuy nhiên năm nay, thể lệ của chương trình đã có một số thay đổi. Theo đó, hạng mục Máy tính bảng được loại bỏ và bổ sung hạng mục mới là Thiết bị đeo thông minh. Hạng mục Điện thoại được chia thành Điện thoại xuất sắc và Điện thoại dành cho giới trẻ xuất sắc nhất. Hạng mục Máy tính xách tay được chia thành Máy tính xách tay xuất sắc và Laptop 2-trong-1 xuất sắc.

tech

Sân khấu của Tech Awards 2016 như một sàn diễn thời trang

Năm nay, Tech Awards đã có sự tham gia của gần 60 sản phẩm và nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng khi ghi nhận lượng bình chọn “khủng” lên đến 114.448 lượt.

1. Tivi xuất sắc 2016: Samsung KS9800

Với 78,49 điểm, Samsung KS9800 đã bỏ qua các đối thủ là LG (72,33 điểm) và Sony (69,33 điểm) để đăng quang ngôi vị cao nhất ở hạng mục này.

tech

Mẫu Tivi này được trang tấm nền công nghệ Quantum Dot có khả năng hiển thị một tỷ màu, công nghệ HDR giúp tăng độ tương phản, giao diện SmartTV mới mang đến nhiều tính năng hữu dụng. Với quá nhiều những ưu điểm xuất sắc như vậy nên chiến thắng của Samsung KS9800 là hoàn toàn thuyết phục.

2. Điện thoại xuất sắc 2016: Apple iPhone 7 Plus

Đây được xem là hạng mục có sự cạnh tranh cao nhất, khốc liệt nhất nhưng cũng được chờ đón nhiều nhất. Nếu như năm 2014 và 2015, 2 cái tên được xướng lên ở hạng mục này đều thuộc về Samsung là Galaxy Note 4 và Note 5 thì năm nay là một ngôi sao mới đến từ gã khổng lồ Apple: iPhone 7 Plus.

tech

Giành chiến thắng thuyết phục với 77,425 điểm, iPhone 7 Plus đã vượt qua 2 đối thủ là Zenfone 3 với 76,68 điểm và Galaxy S7 edge với 76,32 điểm để giành ngôi vị quán quân trong hạng mục này.

3. Điện thoại dành cho giới trẻ xuất sắc 2016: Samsung Galaxy J7 Prime

Đây là một hạng mục hoàn toàn mới trong Tech Awards 2016, cho thấy một xu hướng phát triển mới trong mảng smartphone năm vừa qua. Và cái tên được vinh danh lần này chính là Galaxy J7 Prime.

tech

Dù là một smartphone tầm trung nhưng Galaxy J7 Prime lại sở hữu những đặc điểm vô cùng cao cấp như thiết kế vỏ kim loại, sở hữu màn hình cong 2,5D cùng vân tay 1 chạm. Chính sự đầu tư này của Samsung đã giúp cho J7 Prime đạt tổng điểm 80,145, vượt qua một cách xuất sắc những đối thử nặng kí Asus (75,46 điểm) và Oppo (73,21 điểm) và giành chiến thắng.

4. Thiết bị đeo xuất sắc 2016: Samsung Galaxy Gear S3

Một hạng mục mới tiếp theo, thay thế cho hạng mục Máy tính ở Tech Awards 2016 này chính là Thiết bị đeo tay xuất sắc. Và cái tên được vang lên lần này là Samsung Galaxy Gear S3 sau khi bượt qua Apple Watch Series 2 và Moto 360 gen 2.

tech

5. Máy ảnh xuất sắc 2016: Canon 5D Mark IV

Đây là lần thứ 2, máy ảnh nhà Canon ghi tên ở hạng mục này. Ở lần xuất hiện này, Canon mang đến cuộc thi camera 5D Mark IV là camera cao cấp nhất của hãng ra mắt trong năm 2016. 

tech

Với sự đầu tư khủng cho sản phẩm của mình, không có gì nhạc nhiên khi Canon 5D Mark IV đã bỏ xa những đối thủ khác như Nikon D500 và Fujifilm X-T2 để giành ngôi vị quán quân.

6. Laptop xuất sắc 2016: Lenovo Thinkpad X1 Carbon (gen 4)

Bất ngờ vượt qua đối thủ vô cùng đáng gờm là Apple Macbook, laptop đến từ nhà Lenovo đã lên ngôi ở hạng mục này. Đây là ultrabook màn hình 14 inch nhẹ nhất thế giới, có thiế kế vô cùng cao cấp cùng một cấu hình cực khủng, nhận được vô số lời khen từ phía BGK và khán giả.

tech

7. Laptop 2 trong 1 xuất sắc 2016: Asus Transformer 3 Pro

Đây lại tiếp tục là một hạng mục mới tại Tech Awards. Với thiết kế theo kiểu tablet và có thể biến thành laptop khi cần, đồng thời sở hữu cấu hình mạnh mẽ với chip Core i Skylake,…Transformer 3 Pro đã xuất sắc vượt qua Dell XPS 12 và Lenovo ThinkPad X1 Yoga để dành chiến thắng chung cuộc.

tech

Như vậy, trải qua một khoảng thời gian khá dài cùng với sự làm việc nhiệt tình và công tâm của BGK cùng sự quan tâm, đánh giá của khán giả, Tech Awards đã tìm ra được  những chủ nhân xứng đáng nhất ở từng hạng mục. Hi vọng, với những chiến thắng này sẽ là động lực giúp cho các nhà sản xuất cố gắng phát triển hơn nữa để mang đến cho người  dùng những sản phẩm tốt nhất. 

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí