hw5uj62xo93duxzlqmf3

Đã có gần 5% số thiết bị Android chạy hệ điều hành Nougat mới nhất của Google

XEM NHANH

Có vẻ như hệ điều hành Android 7 Nougat của “gã khổng lồ” công nghệ Google vẫn chưa trở nên “thống trị” trên các mẫu smartphone sau 6 tháng từ khi ra mắt.

Hệ điều hành Android 7 Nougat mới chỉ chiếm chưa đến 5% số thiết bị Android

Vậy là sau 6 tháng kể từ ngày chính thức ra mắt, hệ điều hành Android 7 Nougat vẫn chưa tỏ rõ sự “thống lĩnh” của mình trên thị trường thiết bị Android. Trong khi đó, cứ mỗi ba thiết bị chạy hệ điều hành Android thì một trong số chúng sử dụng Android 5 Lollipop.

Dữ liệu được Google thu thập về thị phần các hệ điều hành của hãng ngày 03/04/2017

Theo những dữ liệu do chính Google thu thập theo chu kì 7 ngày, Android Nougat hiện đang chiếm 4.9% thị phần các thiết bị Android cho đến hết ngày 03/04. Cũng trong chu kì này, các hệ điều hành “cổ đại” của Google, Android 2.3 Gingerbread và Android 4.0 Ice Cream Sandwich hiện đều đang chiếm 0.9% thị phần. Ngay cả Jelly Bean, hệ điều hành đã 5 năm tuổi thì vẫn đang được sử dụng nhiều hơn Nougat với 10.1% thị phần. Tiếp đó là Android 4.4 KitKat và 6.0 Marshmallow chiếm lần lượt 20% và 31.2% thị phần.

Android 5 Lollipop vẫn đang dẫn đầu

Android 5 Lollipop vẫn đang thống trị thị trường các thiết bị Android

Như đã đề cập, có tới 32%, tức gần một phần ba số thiết bị Android hiện vẫn đang chạy trên nền tảng Android Lollipop. Tất nhiên là thị phần của Nougat vẫn đang tăng dần đều theo từng tháng, tuy nhiên tốc độ tăng trưởng của hệ điều hành này thì đang thấp hơn mong đợi. So với cùng kỳ tháng trước, số lượng các thiết bị chạy hệ điều hành này đã tăng thêm khoảng 2.1%. Hy vọng rằng mọi chuyện sẽ ổn hơn với hệ điều hành Android 7 Nougat trong tương lai gần, nhất là khi ngày ra mắt Android O không còn xa.

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị