Quet_mong_mat_S8

Công nghệ quét mống mắt trên Galaxy S8 diễn ra như thế nào và có gây hại không?

XEM NHANH

Quét mống mắt đang là công nghệ bảo mật được quan tâm nhất trên Galaxy S8 khi nó được kế thừa từ Note 7. Cùng tìm hiểu về nó nhé!

Tìm hiểu về công nghệ bảo mật trên Galaxy S8

Mống mắt là phần mắt có vẻ ngoài rất đẹp nằm ở bên trong mắt và đây cũng là phần xác định màu mắt của con người. Nếu nhìn kĩ, bạn sẽ thấy những đường sóng uốn lượn lan tỏa từ rìa cho tới trung tâm mắt. Những đường sóng này tạo thành một cấu trúc riêng biệt và đó chính là thứ mà công nghệ quét mống mắt phân biệt người này với người khác. Cũng như vân tay, mống mắt của từng người là độc nhất vô nhị và bền vững, không thay đổi theo thời gian, vì vậy đây sẽ là một “chìa khóa” vô cùng hữu hiệu.

  

Sử dụng tia hồng ngoại để quét mống mắt

Không chỉ chụp mống mắt của bạn rồi so sánh nó với dữ liệu đã có. Trên thực tế, quá trình này bắt đầu bằng việc một tia sáng gần (tia hồng ngoại) bắn vào mắt của người dùng. Loại ánh sáng này sẽ giúp “đọc” rõ cấu trúc mống mắt hơn so với ánh sáng thông thường. Bên cạnh đó, việc sử dụng tia hồng ngoại cũng có thể hoạt động trong điều kiện thiếu sáng. Kính mắt và kính áp tròng không thể chặn được tia hồng ngoại này.

Quét mống mắt là một trong năm công nghệ bảo mật trên bộ đôi Samsung Galaxy S8, bên cạnh nhận diện khuôn mặt, cảm biến vân tay, mật khẩu mẫu hình và mật khẩu kí tự

Trên S8 và S8 Plus, Samsung đã phải chuẩn bị camera riêng biệt để làm điều này mà không thể tích hợp vào camera trước. Đầu tiên, camera quét mống mắt phải cực kì nhạy cảm với tia hồng ngoại. Trong khi đó đối với camera truyền thống, ánh sáng hồng ngoại được lược bỏ do nó ảnh hưởng xấu đến chất lượng ảnh.

Vậy nó có hại cho mắt người dùng không?

Khi mà việc quét mắt diễn ra liên tục như thế, nhiều người lo ngại rằng tia hồng ngoại sẽ gây ảnh hưởng xấu đến mắt của họ. Thông thường, khi ánh sáng có thể nhìn thấy được trở nên quá chói chang, mắt ta sẽ điều tiết để võng mạc ít bị ảnh hưởng với ánh sáng mạnh. Nhưng bởi những tia gần-hồng ngoại kia vô hình, việc điều tiết của mắt sẽ không diễn ra.

Không biết rằng công nghệ quét mống mắt có ảnh hưởng tới thị lực hay không. Tuy nhiên, nếu sử dụng đúng cách, bạn sẽ chẳng phải lo lắng gì về công nghệ bảo mật này. Samsung đã đưa ra lời cảnh báo rằng hãy đừng dí sát mắt vào điện thoại khi đang sử dụng công nghệ bảo mật trên Galaxy S8, để khoảng cách tối thiểu ít nhất là 25 cm.

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill