ios15

Có tính năng gì mới ở iOS 15.2 bản beta, bạn đã biết chưa?

XEM NHANH

Ít ngày sau khi phát hành iOS 15.1 bản chính thức, Apple đã tung ra bản thử nghiệm của iOS 15.2 với bổ sung đáng chú ý là báo cáo quyền riêng tư.

Báo cáo quyền riêng tư của ứng dụng trên iOS mới

Trong thời gian gần đây, báo cáo quyền riêng tư của iOS 15 (App Privacy Report) được coi là một trong những vấn đề trọng tâm mà Apple muốn chú trọng sửa đổi. Tính năng này cho phép người dùng từ chối việc để các ứng dụng theo dõi. Đồng thời, họ cũng sẽ biết được ứng dụng nào đã truy cập các thông tin nhạy cảm như kho ảnh, camera, microphone, danh bạ trong vòng 7 ngày qua.

Có thể nói, báo cáo quyền riêng tư mà ứng dụng sử dụng có thể xem là “đòn kết liễu chí mạng” của Apple dành cho những nhà quảng cáo muốn “ăn cắp” thông tin từ người dùng iOS. Tính năng này hiện đã được đưa vào iOS 15.2 bản beta cho mục đích thử nghiệm.

photo-1-1635436278028851132927

Chưa kết, báo cáo còn cho biết ứng dụng đã tương tác với những tên miền bên ngoài nào với tần suất bao nhiêu. Từ đó, người dùng biết được thông tin nhạy cảm mà ứng dụng lấy đã được gửi đi đâu. Để mở báo cáo, sau khi cập nhật lên iOS, bạn có thể vào Settings > Privacy và chọn bật App Privacy Report là xong.

Cuộc gọi khẩn cấp 

Cuộc gọi khẩn cấp sẽ cũng một trong các tính năng được thử nghiệm ở iOS 15.2 beta lần này. Cụ thể, tính năng Auto Call sẽ giúp người dùng thực hiện cuộc gọi khẩn cấp (cứu hỏa, cứu thương, cảnh sát) bằng thao tác nhất định mà không cần phải bấm số gọi như thông thường. Bạn có thể thiết lập bấm hai nút trên thân máy liên tục hoặc giữ hai nút đó trong khoảng vài giây để iPhone tự động thực hiện cuộc gọi khẩn cấp.

Tạm kết 

Apple đã chính thức phát hành iOS 15.2 beta. Hãy cùng chờ đợi hãng đem đến thay đổi gì khác ở nhưng phiên bản cập nhật tiếp theo. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

“Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill