moto z_1

Có nên mua Motorola Moto Z và Z Play vào thời điểm này?

XEM NHANH

Mặc dù Moto Z và Z Play sở hữu thiết kế đẹp, cấu hình tốt, phụ kiện Moto Mods độc đáo nhưng có đủ để thuyết phục người tiêu dùng móc hầu bao sở hữu?

Đánh giá Moto Z và Z Play: thiết kế ấn tượng, bóng bẩy

Moto Z sở hữu độ mỏng rất đáng kinh ngạc, chỉ vào khoảng 5.19mm. Máy được thiết kế bóng bẩy sắc xảo, chế tác từ hợp kim nhôm – vật liệu dùng để chế tạo máy bay quân sự. Còn Z Play có vẻ ngoài khá giống với Nexus 6, máy có kiểu dáng tròn trịa, 4 cạnh vuốt cong và phần viền dày, vuông vắn chứ không vát. Với thiết kế mỏng như dao cạo, Moto Z nhìn rất đẹp nhưng khi cầm cảm giác trơn trượt, dễ tuột khỏi tay là điều khó tránh khỏi.

Moto Z và Z Play có vẻ ngoài ấn tượng

Cấu hình tốt, đủ dùng

“Trái tim” của Moto Z là bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 820 và 4GB RAM, bộ nhớ trong 64GB hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên tới 2TB. Màn hình AMOLED 5.5 inch độ phân giải Quad HD (2560 x1440). Máy được trang bị viên pin 2600 mAh. Ngoài ra, Moto Z trang bị camera sau 13MP, khẩu độ f/1.8 cùng khả năng chống rung quang học (OIS) lấy nét Lazer, camera trước 5MP với ống kính góc rộng kèm flash giúp cho ra đời những bức ảnh selfie trở nên lộng lẫy ngay trong ánh sáng yếu. Bạn có thể tham khảo chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY.

Moto Z sở hữu cấu hình tốt, camera chất lượng

Với Moto Z Play, máy được trang bị màn hình 5.5″ Full HD, chip Qualcomm Snapdragon 625, 3GB RAM cùng viên pin khá lớn có dung lượng 3510 mAh. Moto Z Play sở hữu cụm camera chính và camera trước có độ phân giải lần lượt là 16MP và 5MP đều hỗ trợ flash ở cả trước và sau máy. Bạn có thể tham khảo chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY.

Cấu hình Moto Z Play đủ dùng

Moto Mods sáng tạo, độc đáo

Moto Mods chính là khả năng tương thích với các phụ kiện trong hệ sinh thái của Motorola nhằm nâng cấp chiếc điện thoại của mình một cách nhanh chóng. Đây là những module mà ta có thể lắp ngay trên chiếc Moto Z để tăng khả năng sử dụng pin, nâng cấp camera hay biến điện thoại thành máy chiếu ngay lập tức.

Moto Mods sáng tạo nhưng giá khá cao

Giá cao, cạnh tranh lớn

Hiện nay, Moto Z đang được bán chính hãng với mức giá 15.990.000 đồng và Moto Z Play là 9.990.000 đồng. Đây là một số tiền không hề nhỏ, và người dùng sẽ kỳ vọng rất nhiều từ một chiếc smartphone đầu bảng như thế này. Thế nhưng, cái hay, cái lạ của Moto Z lại không nằm ở chiếc máy, mà là ở những chiếc module.

Và để sử dụng những chiếc module đó, họ sẽ phải bỏ ra thêm một số tiền không nhỏ nữa (tối thiểu từ 1.4-2 triệu cho một số module pin dự phòng, loa và có thể lên đến 6.8 triệu cho module máy chiếu và camera). Với việc tương lai của Moto Mods vẫn chưa được định đoạt, liệu người dùng có sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn như vậy để tham gia vào “bài thí nghiệm dài hạn” của Lenovo?

Module camera có giá 6.8 triệu đồng

Tuy nhiên, hiện tại Hoàng Hà Mobile đang phối hợp với Lenovo Việt Nam để tổ chức chương trình khuyến mãi lớn cho Moto Z và Z Play. Khi mua 2 smartphone này từ 19/05-28/05/2017, khách hàng sẽ sở hữu ngay bộ quà phụ kiện trị giá 6.380.000 đồng. Mức giá của sản phẩm cũng có thể được trừ thẳng. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Dù vậy, ở phân khúc này, bộ đôi flagship của Lenovo vẫn vấp phải sự cạnh tranh của các “ông lớn” như Apple hay Samsung, chưa kể sự mạnh lên từng ngày của các hãng smartphone Trung Quốc khác như OPPO hay Xiaomi. Đa số người dùng vẫn không thực sự sẵn sàng để chấp nhận một sự khác biệt như trên Moto Z và Z play.

Tóm lại, Moto Z và Moto Z Play là những chiếc điện thoại tốt nhưng chỉ hợp với những ai là fan của Motorola và có điều kiện kinh tế dư giả. Hoặc giữa sự nhàm chán của giới smartphone hiện tại bạn muốn có “làn gió” mới để trải nghiệm tạo sự khác biệt với mọi người thì bộ đôi của Motorola chính là dành cho bạn. Nếu đã quyết định sở hữu bộ đôi này, bạn hãy tham khảo kĩ những bài đánh giá Moto Z để có lựa chọn đúng đắn nhất.


Tin mới nhất
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra “đánh bại” Apple nhờ một tính năng mà iPhone chưa có!
sam-sung-soc-man-xanh
Samsung Galaxy S21 và S22 bị sọc màn xanh có thể được sửa chữa miễn phí
su-kien-apple
Apple chính thức công bố sự kiện mới tổ chức ngày 5/7, ẩn ý về iPad mới
huawei-band-9
Huawei Band 9 với thiết kế gọn nhẹ và dung lượng pin lên đến 14 ngày