Nokia hoangha

Chấm hết! Nokia có thể không ra mắt điện thoại cao cấp nữa!

XEM NHANH

HMD Global, công ty đứng đầu thương hiệu Nokia, đã tự đánh giá rằng mình không có đủ tiềm lực để phủ đầy mọi phân khúc giá. Vì vậy họ đã đưa ra lựa chọn rút khỏi cuộc đua điện thoại cao cấp đầy tiềm năng.

Quan chức cấp cao cho biết Nokia sẽ không ra mắt điện thoại cao cấp

Adam Ferguson, Giám đốc Tiếp thị Sản phẩm Toàn cầu, trả lời Android Authority trong một cuộc phỏng vấn: “Tạo ra một chiếc điện thoại 800 đô không có ý nghĩa gì đối với chúng tôi vào lúc này“.

nokia_9_Pureview
Nokia 9 Pureview “mắt nhện” là chiếc máy gần nhất thuộc hàng cao cấp

Nokia 9 PureView năm 2019 ra mắt với sứ mệnh lấy lại vị trí trong phân khúc điện thoại chụp ảnh cao cấp. Thật không may, PureView mới không được đón nhận nồng nhiệt. Không có chiếc flagship nào của Nokia kể từ PureView và có lẽ không có chiếc nào sẽ ra mắt trong tương lai gần.

HMD Global sẽ làm gì?

HMD hiện sẽ tập trung vào hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh tầm trungđiện thoại phổ thông. Họ muốn điện thoại Nokia được biết đến như một thiết bị có tuổi thọ sử dụng trong vài năm, có thời lượng pin kéo dài nhiều ngày và đi kèm với mức giá phải chăng. Công ty gần đây đã kỷ niệm năm đầu tiên có lãi hoạt động. Trên thực tế, nó đã có lãi kể từ quý 3 năm 2021, và quý 4 năm 2021 là quý có lợi nhuận cao nhất trong lịch sử ngắn hạn của công ty.

Sức bán của Nokia (đơn vị: triệu chiếc))
Sức bán của Nokia (đơn vị: triệu chiếc))

HMD có kế hoạch trở thành người dẫn đầu thị trường điện thoại ở Mỹ vào cuối năm nay. Một động thái khác là tách các dịch vụ thành một bộ phận riêng biệt sẽ tập trung vào người dùng doanh nghiệp (ví dụ: chuyển vùng dữ liệu IoT và quản lý SIM). Từ đó, nó sẽ từ từ xây dựng hoạt động kinh doanh cốt lõi tạo lợi nhuận.

Cố gắng cạnh tranh trong phân khúc hàng đầu là điều khó khăn, đặc biệt là đối với các công ty nhỏ hơn, nhất là thời điểm khan hiếm linh kiện. Có lẽ gắn bó với thị trường cấp thấp và tầm trung thực sự là con đường khả thi hơn.

Tạm kết

Dù bằng cách nào, chúng ta cũng chúc HMD may mắn vì số lượng thương hiệu điện thoại có thể lựa chọn đã giảm đi khá nhiều trong thời gian gần đây. Ngoài ra, số lượng khách hàng yêu mến Nokia vẫn còn rất đông, và chắc chắn không ai muốn Nokia lại sụp đổ lần nữa.

Trên đây là thông tin công nghệ được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
sam-sung-soc-man-xanh
Samsung Galaxy S21 và S22 bị sọc màn xanh có thể được sửa chữa miễn phí
su-kien-apple
Apple chính thức công bố sự kiện mới tổ chức ngày 5/7, ẩn ý về iPad mới
huawei-band-9
Huawei Band 9 với thiết kế gọn nhẹ và dung lượng pin lên đến 14 ngày
iron-snout
Thủ vai “Ỉn đại hiệp” đả sói gây sát thương trong tựa game Iron snout