20141020_TimCook_003_darker.jpg

CEO Apple tức giận cảnh cáo nhân viên tiết lộ bí mật nhưng email này cũng bị “tuồn” ra ngoài

XEM NHANH

Apple luôn dành sự quan tâm rất lớn đến các vấn đề về bảo mật. Do đó, chính CEO Tim Cook đã gửi email mang thông điệp cảnh cáo tới những nhân viên đã làm lộ bí mật của công ty.

CEO Apple gửi email cảnh cáo vì nhân viên làm rò rỉ thông tin

Theo The Verge, Tim Cook rất thất vọng vì hai thông báo được đưa ra tại cuộc họp toàn thể tuần trước đã bị rò rỉ với giới truyền thông ngay sau đó. Đây là thông báo về chính sách của công ty đối với những nhân viên chưa tiêm chủng là phải test Covid-19 thường xuyên và vụ kiện với Epic.

Chính vì vậy, Tim Cook đã gửi một email mang thông điệp gửi tới những leaker đang “ẩn náu” trong công ty đó là bọn họ không thuộc về Apple và hãng sẽ tìm ra họ. Tuy nhiên, điều đáng buồn hơn là chính email này cũng bị nhân viên Apple tiết lộ ra ngoài.

Nội dung cụ thể của email như sau: “Những cơ hội để kết nối mọi người như một nhóm thực sự rất quan trọng. Nhưng chúng chỉ hữu ích nếu chúng ta có thể tin tưởng rằng nội dung sẽ được giữ kín trong nội bộ Apple. Tôi muốn trấn an các bạn rằng chúng ta đang làm mọi thứ trong khả năng của mình để tìm ra những kẻ làm rò rỉ thông tin. Như bạn đã biết, chúng ta không chấp nhận việc tiết lộ thông tin bí mật, dù đó là về sản phẩm hay thông tin chi tiết của một cuộc họp bí mật. Tuy nhiên, chúng ta biết rằng vẫn những kẻ rò rỉ ở trong Apple. Chúng ta cũng biết rằng những kẻ đó không thuộc về nơi này”.

Apple-canh-cao-nhan-vien-2

Trong những tháng gần đây, Apple đã tích cực truy lùng người bán các nguyên mẫu iPhone bị đánh cắp. Hãng cũng cho rằng các nhân viên Trung Quốc lén đưa nguyên mẫu ra khỏi nhà máy. Apple gửi thư cảnh cáo đến những leaker tiết lộ về sản phẩm chưa ra mắt, điển hình như một leaker Trung Quốc có nickname “Kang”.

Tại sao Apple lại ghét các thông tin rò rỉ đến vậy?

Câu trả lời là điều này ảnh hưởng tiêu cực đến kinh doanh. Apple đã tuyên bố rằng rò rỉ có thể ảnh hưởng đến các nhà sản xuất phụ kiện khi họ dựa trên rò rỉ và tạo ra các phụ kiện không phù hợp với phiên bản cuối cùng của sản phẩm. Apple cũng khá khó chịu vì rò rỉ có nghĩa là họ không thể làm mọi người ngạc nhiên khi ra mắt sản phẩm. Trong khi sự ngạc nhiên chính là một phần quan trọng của công ty.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Tin buồn cho iFan! iPhone 13 series không thể sử dụng ốp lưng iPhone 12 series

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng