cắt liên lạc cuộc gọi rác

Từ 1/7, các nhà mạng cắt liên lạc cuộc gọi “rác”, khỏi lo bị làm phiền nữa nhé

XEM NHANH

Cách đây không lâu, các nhà mạng lớn bắt đầu triển khai kế hoạch loại bỏ sim rác trên thị trường. Từ ngày 1/7, họ sẽ tiếp tục cắt liên lạc từ các cuộc gọi “rác”. Đây đều là những biện pháp nhằm hạn chế những thuê bao làm phiền người dùng.

Các nhà mạng sẽ cắt liên lạc từ cuộc gọi rác

Theo đó, Viettel sẽ là mạng tiên phong thực hiện kế hoạch này. Trong khi đó, MobiFone và VinaPhone sẽ bắt đầu triển khai trước ngày 1/8. Một số nhà mạng khác sẽ bắt đầu triển khai vào những tháng cuối năm nay. Việc chặn cuộc gọi đi từ “cuộc gọi rác” có thể giúp các nhà mạng hạn chế được tình trạng sim rác vẫn còn tràn lan trên thị trường.

cắt liên lạc cuộc gọi rác

Các tiêu chí xác định là một cuộc gọi “rác” bao gồm: tỉ lệ cuộc gọi có thời gian liên lạc ngắn, tần suất thực hiện cuộc gọi, tỉ lệ gọi cho các thuê bao không có mối quan hệ hoặc đặc điểm hành vi sử dụng… Dựa trên các tiêu chí này, công nghệ phân tích sẽ nhận diện cuộc gọi được nghi ngờ. Từ đó thực hiện chặn các cuộc gọi này.

Nhà mạng nhận phản hồi từ người dùng

cắt liên lạc cuộc gọi rác

Bên cạnh phân tích bằng công nghệ, nhà mạng sẽ nhận phản hồi từ ý kiến của khách hàng. Đó sẽ là những người nhận cuộc gọi nghi ngờ là cuộc gọi rác. Việc thu thập phản hồi này sẽ thực hiện qua tin nhắn. Khách hàng có thể trả lời hoặc không trả lời bằng cách lựa chọn. Việc chặn thuê bao bị nghi là cuộc gọi rác sẽ dựa trên số lượng phản hồi từ khách hàng. Theo Cục Viễn thông, việc các nhà mạng thực hiện các biện pháp chính là để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Điều này cũng hoàn toàn phù hợp với quy định trong Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trên đây là thông tin nhà mạng cắt liên lạc cuộc gọi rác. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị