Bị Apple đá xoáy, ông chủ Facebook cấm nhân viên sử dụng iPhone

Bị Apple đá xoáy, ông chủ Facebook cấm nhân viên sử dụng iPhone

XEM NHANH

Mối “thâm tình” giữa 2 vị CEO tài ba Mark Zuckerberg và Tim Cook sẽ còn lâu mới có thể chấm dứt. Những màn “đá xéo” ngày một “gắt” hơn, gần đây nhất ông chủ Facebook còn ra lệnh cấm dùng iPhone trong công ty.

Cấm nhân viên dùng iPhone

Được biết, Mark Zuckerberg yêu cầu các giám đốc, nhân viên cao cấp tại Facebook chỉ được dùng điện thoại Android. Tờ báo New York Times cho biết, Mark Zuckerberg đưa ra lệnh cấm này sau khi CEO Apple chỉ trích Facebook về những thông tin người dùng bị rò rỉ. Facebook thì vẫn đang khăng khăng chối bỏ thông tin này.

Phía Facebook cho rằng, thông tin trên là không chính xác, Facebook chỉ khuyến khích nhân viên sử dụng Android thay vì iOS mà thôi. Lý do cho chính sách này là vì hệ điều hành Android phổ biến hơn trên toàn cầu và Facebook ưu tiên điều đó. Không hề có chuyện liên quan hay đáp trả lời chỉ trích của CEO Apple.

Cấm dùng iPhone

Facebook cũng thẳng thắn chia sẻ: Tim Cook thường xuyên chỉ trích mô hình của Facebook và Mark Zuckerberg luôn sẵn sàng đứng ra phản pháo. Không bao giờ có chuyện Mark Zuckerberg phải ép buộc nhân viên công ty của mình làm điều đó.

CEO Apple nhiều lần chỉ trích Facebook

Tim Cook chắc chắn là một “người bạn chơi nhây”, vì đã rất nhiều lần vị CEO này “đá xéo” Facebook.

Khi Facebook mệt mỏi sau vụ lùm xùm về bảo mật thông tin khách hàng thì Tim Cook đã trả lời phỏng vấn rất hay rằng: “Apple sẽ chẳng bao giờ phải động đến những thông tin cá nhân của khách hàng. Quyền riêng tư cá nhân là một trong những quyền cơ bản nhất, đây là tôn chỉ hoạt động mà Apple luôn luôn ưu tiên hàng đầu”.

Cấm dùng iPhone

Và lại tiếp tục trong một khoảnh khắc khác, khi được hỏi về cách xử lý trước scandal nếu như Apple lâm vào tình cảnh của Facebook. Tim Cook trả lời theo một cách không thể “tỉnh” hơn: “Nếu là tôi, sẽ không bao giờ có chuyện rủi ro đó xảy ra, không bao giờ đâu. Chính vì thế việc đưa ra giải pháp là hoàn toàn không cần thiết”.

Tim Cook mặc cho Facebook vật lộn, căng thẳng với những buổi chất vấn và đối mặt với sự lên xuống của cổ phiếu. Ở một nơi nào đó, CEO Apple hết lần này đến lần khác chỉ trích và có phần “đá xéo” việc kinh doanh của Facebook.

Bạn nghĩ sao về mối quan hệ này giữa hai CEO tài ba này? Hãy để lại ý kiến của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới mỗi ngày nhé!

Xem thêm: Mở hộp & Đánh giá OPPO A7: pin trâu, cam ổn, mà giá cực đẹp!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
xiaomi-band-9
Xiaomi Band 9 nhận được thêm nhiều chứng nhận, báo hiệu thời gian ra mắt đang đến gần
Cùng Tìm hiểu về tiêu chuẩn GAP là gì?
anh-zoro
Top 90 Hình Ảnh Zoro Ngầu Nhất, Siêu Đẹp Đặt Làm Hình Nền
kinh-nghiem-mua-android-tv-box-9
Kinh nghiệm chọn mua Android TV Box sử dụng trong gia đình