control-center-toggles-ios-10

Các thiết bị iPhone chạy iOS 10 sẽ hoàn toàn “đóng băng” nếu bị nhấn phải tổ hợp phím này

XEM NHANH

Một lỗi iOS 10 mới được phát hiện bởi một diễn đàn tại Ý, theo đó những chiếc iPhone chạy iOS 10 có khả năng bị “đơ” nếu bị nhấn phải những phím nhất định.

Lỗi iOS 10: “Combo” như Contra một thời

Nếu các bạn là gamer của thế hệ 9x hoặc trước đó, nhiều khả năng các bạn vẫn chưa thể quên được cái thời mà trò chơi Contra “nổi như cồn” trên các hệ máy SEGA đời cũ vào khoảng đầu thế kỉ 21. Khi đó, trong lúc truy cập vào menu trò chơi, các bạn nhấn một tổ hợp phím có vẻ rất vô nghĩa trên tay cầm chơi game và tự nhiên số “mạng” của nhân vật trong trò chơi là vô hạn. Những ngày thơ ấu nay còn đâu…

https://www.youtube.com/watch?v=pQqyX4h8I1I

Dường như câu chuyện trên chẳng liên quan đến những gì được đề cập trong bài viết này, nhưng một lỗi khá “ảo” trên các thiết bị iPhone đã được “mở khóa” nếu bạn chẳng may nhấn phải một tổ hợp phím nghe qua cũng chẳng thấy logic một chút nào. Một trang web diễn đàn về Apple tại Ý đã báo cáo về lỗi này trong một video được họ đăng tải vài ngày gần đây. Cụ thể, chiếc iPhone ở trong video đã hoàn toàn “đóng băng” và không hề phản ứng sau khi một số phím nhất định bị nhấn phải trong thanh điều khiển của hệ điều hành iOS.

Không có thiệt hại gì quá nghiêm trọng tới chiếc iPhone yêu quý của bạn

Nếu bạn muốn “mần” thử lỗi này, đầu tiên hãy mở Trung tâm Kiểm soát (Control Center, vuốt trên màn hình theo hướng từ dưới lên). Sau đó, hãy nhấn các phím sau CÙNG MỘT LÚC: Báo thức (Alarm), Máy tính (Calculator), Camera, phím Night Shift (Chế độ thay đổi tông màu ấm cho ban đêm) và phím AirDrop. Ngay sau đó, màn hình của thiết bị sẽ bị “đơ” ở Trung tâm Kiểm soát và không thể phản hồi trước bất cứ thao tác nào. Sau một khoảng thời gian nhất định, hệ thống sẽ “tỉnh” lại và bạn được đưa trở về màn hình khóa.

“Combo” cần thực hiện trên Trung tâm Kiểm soát của iPhone

Tất nhiên, việc ai đó có thể vô tình kích hoạt cả 5 chức năng trên cùng một lúc là gần như không thể xảy ra. Ngoài ra, một điều khác cần lưu ý là lỗi này chỉ có tác dụng trên các thiết bị iPhone chạy hệ điều hành iOS, trong đó có cả phiên bản mới nhất, iOS 10.3.2 Beta. Đừng lo lắng quá nhiều vì lỗi này sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị về lâu dài, nên các bạn hoàn toàn có thể tận dụng để “troll” những chiếc iPhone của bạn bè khi có cơ hội. Hãy chia sẻ ý kiến về lỗi iOS 10 khá “dị” này trong phần bình luận nhé!

Tin mới nhất
picsart-la-gi-thumbnail
PicsArt là gì? Những tính năng hay trên PicsArt mà các bạn có thể sử dụng để tạo ra những bức ảnh tuyệt vời
Huawei-Watch-Fit-3
Huawei Watch Fit 3 rò rỉ ảnh render với thiết kế “mượn ý tưởng” Apple Watch
Thông báo chuyển chi nhánh Hoàng Hà Mobile Phú Thọ: Địa điểm mới – Trải nghiệm tốt hơn
troll-face-thumb
Troll Face – Series game di động gây ức chế nhất hệ mặt trời