Graphene

Bộ nhớ “dẻo” ra đời “mở đường” cho smartphone màn hình gập đi vào thực tiễn!

XEM NHANH

Các mẫu smartphone màn hình gập đã trở nên thiết thực hơn khi một loại bộ nhớ mới làm từ graphene với đặc tính uốn dẻo có thể thay thế các bộ nhớ hiện nay.

Smartphone màn hình gập – Kỉ nguyên mới của các thiết bị cầm tay

Một giải pháp mới vừa rẻ, vừa thân thiện với môi trường và nhiều khả năng sẽ thay thế các bộ nhớ truyền thống hiện nay đã xuất hiện. Mới đây, các nhà khoa học đến từ Đại học Exeter đã trình bày một báo cáo chi tiết về một loại bộ nhớ mới dựa trên graphene. Một số tính năng nổi bật của loại bộ nhớ này bao gồm tốc độ ghi/đọc “bàn thờ”, kích thước vô cùng nhỏ và đặc biệt là nó có thể uốn dẻo được. Các nhà khoa học cũng hứa hẹn rằng sản phẩm này sẽ “mở đường cho một kỉ nguyên vàng của các thiết bị điện tử trong tương lai không xa”.

Thật vậy, một loại bộ nhớ đặc biệt đến vậy sẽ là giải pháp hoàn hảo dành cho các thiết bị smartphone màn hình gập hay quần áo thông minh (smart clothing). Chúng cũng mang nhiều tiềm năng tới mức có thể thay thế hoàn toàn những bộ nhớ thông thường bên trong các thiết bị điện tử hiện nay nếu được sản xuất với số lượng lớn. Có được điều này là bởi các nhà nghiên cứu đã nhấn mạnh rằng loại bộ nhớ này sẽ vừa đem lại độ bền “tới nóc” vừa có giá rẻ hơn các bộ nhớ thông thường, một điều rất cần thiết dành cho các nhà sản xuất nhằm giảm giá thành của các thiết bị điện tử, từ đó có thể tiếp cận đến một bộ phận người dùng đông đảo hơn, đồng thời tăng lợi nhuận và doanh thu cho chính họ.

Khi nào thì công nghệ này sẽ đi vào thực tế?

Một trong những tác giả của bài báo cáo, giáo sư David Wright, cho biết: “Việc sử dụng graphene oxit để sản xuất bộ nhớ đã từng được đề cập trước đây, nhưng hồi đó chúng vẫn còn hoạt động khá chậm, có kích thước lớn và hầu như chỉ hướng đến thị trường điện tử giá rẻ. Với loại bộ nhớ kết hợp giữa graphene oxit và titan oxit của chúng tôi, kích thước của chi tiết đã giảm đáng kể, chỉ dài 50 nm (nano-met) và dày 8 nm, đồng thời việc đọc và ghi từ loại bộ nhớ này trong vòng dưới 5 ns (nano-giây) là hoàn toàn thực hiện được”.

Pin Li-ion “uốn dẻo” cũng đã xuất hiện, cùng với loại bộ nhớ mới này, có lẽ một chiếc smartphone màn hình gập sẽ có mặt trong tương lai không xa

Với sự phát triển nhanh chóng và đầy triển vọng như hiện nay, nhiều khả năng người dùng trên toàn cầu sẽ được trải nghiệm các thiết bị smartphone màn hình gập chỉ trong vài năm tới. Và Samsung đã và đang đi đầu trong lĩnh vực này với chiếc Samsung Galaxy X, mẫu smartphone màn hình gập mới của hãng, được cho là sẽ xuất hiện trên thị trường ngay trong năm 2019.

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí