BKAV công bố công cụ kiểm tra virus Wanna Cry hoàn toàn miễn phí cho người dùng Việt

XEM NHANH

Trong sáng hôm nay (15/5), công cụ kiểm tra virus Wanna Cry miễn phí được phát triển bởi  BKAV đã được phát hành, dành cho người dùng Việt Nam.

BKAV tung ra công cụ kiểm tra virus Wanna Cry miễn phí

Vài ngày trước, một virus có tên Wanna Cry chuyên tống tiền đã phát tán rất nhanh và mạnh mẽ tại hơn 90 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Trước sự hoành hành này, sáng nay, Công ty An ninh mạng BKAV tuyên bố đã phát hành công cụ giúp người dùng có thể kiểm tra xem máy tính của mình có bị nhiễm mã độc nguy hiểm này hay không.

Người sử dụng có thể tải công cụ này TẠI ĐÂY. Công cụ không cần cài đặt mà có thể chạy luôn để quét. Ngoài ra, công cụ này còn có thể kiểm tra và cảnh báo nếu máy tính chứa lỗ hổng  EternalBlue – lỗ hổng mà Wanna Cry đang khai thác để xâm nhập vào máy tính. Riêng người dùng đã, đang sử dụng BKAV Pro hoặc BKAV Endpont sẽ không cần chạy Tool này vì đã tích hợp tính năng bảo vệ trong phần mềm

Nếu phát hiện bị dính mã độc, hãy cập nhật bản vá mới nhất

Bkav khuyến cáo sau khi quét bằng tool, nếu phát hiện máy tính có lỗ hổng, người dùng cần sao chép toàn bộ dữ liệu quan trọng trên máy, cập nhật bản vá cho hệ điều hành bằng cách vào Windows Update/Check for updates để kiểm tra các bản vá mới nhất. Hiện tại những phiên bản hệ điều hành Windows XP, Windows 8 và server 2003 cũng đã được cập nhật bản vá, dù trước đó Microsoft đã có thông tin sẽ chấm dứt việc hỗ trợ các hệ điều hành này.

Một người dùng Việt không may bị dính Wanna Cry

Trước đó, mã độc tống tiền Wanna Cry chỉ trong vài giờ đã lây nhiễm hơn 100.000 máy tính trên thế giới. Hiện tại, ở Việt Nam đã ghi nhận được những trường hợp bị dính mã độc đầu tiên, dự đoán nó sẽ còn tăng mạnh mẽ hơn nữa. Virus Wanna Cry có thể xếp vào mức nguy hiểm cao nhất vì vừa lây lan nhanh vừa có tính phá hoại nặng nề. Vì vậy, hãy kiểm tra ngay máy tính của bạn nhé.

Tin mới nhất
acer-gaming-nitro
Acer Gaming Nitro Series: Dòng laptop gaming tầm trung vừa được ra mắt
android-15-beta
Google ra mắt bản Android 15 beta đầu tiên
android-tam-trung
Bốn điện thoại Android tầm trung sắp ra mắt trong tháng 6
tai-nhac-mien-phi-thumb
8 Cách tải nhạc miễn phí về điện thoại, máy tính nhanh và đơn giản