Blackview-A9-Pro-1-1024×683

Bất ngờ trước mẫu smartphone 2 triệu đồng vẫn được trang bị cụm camera kép

XEM NHANH

Các mẫu smartphone camera kép có còn đặc biệt hay không khi một mẫu smartphone thuộc phân khúc giá rẻ với tầm giá chỉ 2 triệu đồng đã sở hữu chi tiết này?

Smartphone camera kép trong phân khúc 2 triệu đồng. Có tin được không?

Một điều có thể dễ nhận ra đó là các thiết bị di động sở hữu camera kép ngày càng trở nên phổ biến hơn sau khi Apple khởi động xu hướng này trên thiết bị iPhone 7 Plus của hãng được ra mắt vào hồi tháng 9 năm ngoái. Chi tiết này thường xuất hiện trên các mẫu smartphone cao cấp và một số lượng rất nhỏ các thiết bị tầm trung, vì vậy người ta thường cho rằng đây là một công nghệ tiên tiến và chưa dành cho thị trường phổ thông. Tất nhiên việc một mẫu smartphone giá rẻ sở hữu camera kép chỉ còn là vấn đề thời gian khi càng về sau giá thành các linh kiện càng giảm. Thật bất ngờ khi thời điểm ấy đã đến quá sớm, cụ thể là ngay lúc này khi chiếc BlackView A9 Pro đã được trang bị camera kép với mức giá sản phẩm chỉ 90USD (khoảng 2 triệu đồng).

BlackView A9 Pro – Mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu camera kép ở phân khúc giá rẻ

Thông số sản phẩm: Cụm camera sau 8MP+0.3MP, chip MediaTek MTK6737, 2GB RAM, 16GB bộ nhớ trong, màn hình 5 inch (HD), pin 3000mAh, cảm biến vân tay, Android 7.0, hỗ trợ mạng 4G (LTE) và 2 SIM, cổng USB Type-C

Chắc hẳn nhiều người sẽ tự hỏi rằng sao điều này là có thể. Những cụm camera kép luôn cần những linh kiện phức tạp cũng như đội ngũ nghiên cứu và phát triển dày dặn kinh nghiệm. Điều đó dẫn đến việc chúng không phải một chi tiết giá rẻ để đưa vào mọi thiết bị di động phổ thông. Chiếc BlackView A9 Pro sở hữu một camera phụ 0.3MP, rất chênh lệch so với camera chính 8MP của nó.

Camera chính + Camera phụ 0.3MP = Xóa phông như iPhone?

Hóa ra tất cả những gì bạn cần cho một camera kép chỉ là bổ sung thêm một cảm biến 0.3MP bên cạnh camera chính cùng vài dòng thuật toán hình ảnh là xong. Nói như vậy thì việc Apple mất công lắp đặt tới hai camera 12MP cùng một thấu kính góc rộng, các bộ vi xử lý hình ảnh… cho chiếc iPhone 7 Plus của hãng lại trở nên hoàn toàn vô nghĩa.

Sao có thể với một cảm biến chỉ 0.3MP?

Thực tế là bất kỳ camera nào với độ phân giải chỉ 0.3MP đều không thể thu được những hình ảnh có chất lượng được coi là ổn. Khó có thể tưởng tượng được sự hiện diện của phần camera phụ này có đóng góp được chút gì vào hình ảnh đầu ra từ camera chính 8MP hay không. Tuy nhiên, nếu xem các bức ảnh được chụp bằng thiết bị này ở trên, chắc hẳn nhiều người sẽ không thể tin vào mắt mình. Bạn sẽ mua cho mình một mẫu smartphone camera kép với giá “bèo” như thiết bị này chứ?

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu