Bật mí bí kíp chụp ảnh Tết siêu đẹp chỉ với smartphone giá rẻ

XEM NHANH

Chụp ảnh Tết đẹp 1

Mẹo chụp ảnh đẹp ngày Tết bằng smartphone

Những mẹo chụp ảnh đẹp dưới đây có thể giúp bạn khai thác tối đa những ưu điểm của một chiếc điện thoại chỉ tầm giá 4-5 triệu, thậm chí là 2-3 triệu với camera chỉ vài “chấm”, khẩu độ nhỏ và ít tính năng. Bạn đã sẵn sàng tập luyện để Tết này thực hành chưa? Bắt đầu nào!

1. Mẹo chụp ảnh đẹp nhờ chọn góc và chụp cận cảnh

Thường thì những bức ảnh chụp quá nhiều đối tượng sẽ không gây được ấn tượng, chưa kể đến việc những camera không tốt sẽ khó tạo ra bức ảnh sắc nét. Vì vậy, hãy chọn một đối tượng cụ thể để chụp.

Chụp ảnh Tết đẹp 2

Như thế này thì không có gì đặc sắc

Chụp ảnh Tết đẹp 3

Chụp cụ thể vào một đối tượng và chọn góc mới nhé

Góc chụp cũng rất quan trọng. Bạn có thể chụp từ trái, phải hoặc ngồi xuống ngước máy lên thay vì dứng thẳng và chụp chính diện. Như vậy, bức ảnh sẽ ok hơn rất nhiều.

2. Chọn bố cục ảnh

Những bức ảnh cân đối sẽ mang lại hiệu ứng tốt hơn. Nhiều người thường đặt đối tượng cần chụp vào giữa bức ảnh, nhưng như vậy sẽ rất khó nhìn. Hãy làm theo quy tắc 1/3, tức là khi bạn chia bức ảnh ra 9 phần, đặt đối tượng vào vị trí điểm, hoặc đường đã chia.

Chụp ảnh Tết đẹp 4

Bức ảnh sẽ có chiều sâu hơn nếu đặt đối tượng vào 4 điểm giao nhau hoặc 4 đường phân chia

3. Khai thác các chế độ chụp trong camera

Các smartphone hiện này cho dù có camera tốt hay không thì đều được tích hợp khá nhiều tính năng.Hãy khai thác chúng. Ví dụ như chọn chế độ HDR khi bạn chụp cảnh có sự tương phản mảng sáng và tối qua lớn, chế độ Panorama để chụp toàn cảnh,…

Chụp ảnh Tết đẹp 5

Một bức ảnh chụp bằng chế độ HDR với camera 8MP, f/2.0

4. Giữ chắc tay khi chụp

Việc cầm máy là vô cùng quan trọng để tạo ra một bức ảnh đẹp. Bạn hãy cầm máy bằng hai tay, giữ ổn định nhất có thể để chống rung khiến bức ảnh bị nhòe. Bạn cũng có thể nín thở khoảng 1 giây trước khi bấm chụp để cơ thể tập trung vào việc bấm máy hơn.

Chụp ảnh Tết đẹp 6

Giữ máy chắc chắn khi chụp

5. Không sử dụng zoom kĩ thuật số

Với camera của các smartphone giá rẻ, việc bạn zoom lên khi chụp sẽ khiến ảnh bị mờ đi đáng kể. Hãy tiến gần đến chủ thể hơn để có bức ảnh sống đông và sắc nét, thay vì đứng một chỗ và zoom vào nhé.

Chụp ảnh Tết đẹp 7

Tiến lại gần đi bạn nhé

6. Sử dụng các ứng dụng hỗ trợ

Trên “chợ” ứng dụng của Android và iOS có vô số app giúp bạn chụp ảnh và chỉnh sửa ảnh sau khi chụp khiến nó trở nên lung linh hơn. Vì thế, chẳng có lý do gì mà bạn không dùng một ứng dụng hỗ trợ camera cả. Bạn có thể tham khảo một số app chỉnh sửa ảnh đẹp luung linh cho ngày Tết tại đây.

Chụp ảnh Tết đẹp 8

Dùng ứng dụng hỗ trợ và xử lý hậu kì để có ảnh đẹp hơn

Trên đây là một số mẹo giúp bạn hóa giải mọi ưu phiền về camera chiếc smartphone giá rẻ của mình. Hy vọng các bạn có một cái Tết Đinh Dậu đầy ý nghĩa và sở hữu những bức ảnh tuyệt vời nhất nhờ những mẹo chụp ảnh đẹp mà Hoàng Hà Mobile vừa giới thiệu nhé.

Tin mới nhất
xiaomi-band-9
Xiaomi Band 9 nhận được thêm nhiều chứng nhận, báo hiệu thời gian ra mắt đang đến gần
Cùng Tìm hiểu về tiêu chuẩn GAP là gì?
anh-zoro
Top 90 Hình Ảnh Zoro Ngầu Nhất, Siêu Đẹp Đặt Làm Hình Nền
kinh-nghiem-mua-android-tv-box-9
Kinh nghiệm chọn mua Android TV Box sử dụng trong gia đình