Bàn phím mặc định của Apple có chế độ dùng 1 tay, xuất hiện từ iOS 8

XEM NHANH

Mới đây, có người đã phát hiện ra một đoạn mã ẩn của hệ điều hành iOS, đó là một ứng dụng bàn phím ảo đặc biệt mà không ai biết đến. Ứng dụng bàn phím này đã có trên tất cả iPhone từ iOS 8, được thiết kế để sử dụng bàn phím iOS chỉ bằng một tay.

iOSkeyboard-1

Apple giấu nhẹm bàn phím iOS dùng một tay

Người tìm ra bàn phím này là anh chàng lập trình viên Steve Troughton-Smith , bằng cách hack trình giả lập iOS , Steve đã phát hiện đoạn mã ẩn kích hoạt bàn phím tối ưu cho việc dùng 1 tay. Như các bạn có thể thấy, bàn phím iOS trên hình được nép sang một bên (trái hay phải tùy vào tay thuận), kích thước chữ và phím Space được thu gọn lại, và có thêm công cụ cắt/dán.

iOSkeyboard-2

Steve Troughton-Smith chia sẻ phát hiện của mình trên Twitter

Theo Troughton-Smith thì việc kích hoạt bàn phím này sẽ thông qua thao tác vuốt mép từ trái sang hoặc phải sang. Anh này cũng tin rằng đoạn mã ẩn này đã có thể có từ bản iOS 8 nhưng vì lý do nào đó mà Apple quyết định không kích hoạt nó ở bản iOS chính thức.

iOSkeyboard-3

Cận cảnh giao diện bàn phím tối ưu một tay của iOS

Với những máy có kích thước lớn như dòng iPhone Plus, Apple có trang bị tính năng ' Reachability ' giúp toàn bộ giao diện được kéo xuống để ta có thể với tới từng icon ứng dụng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, với bàn phím thì Apple không tích hợp tính năng dùng 1 tay, muốn dùng thì ta phải cài bộ bàn phím từ các nhà phát triển ngoài vào. Chỉ khi nào người dùng jailbreak máy thì mới có thể dùng được tính năng ẩn này.

Một số phần mềm tương tự cho người không muốn jailbreak

Nếu bạn cũng muốn được trải nghiệm bàn phím tối ưu cho dùng một tay nhưng không muốn jailbreak máy thì cũng đừng lo, hãy tham khảo ngay 3 phần mềm dưới đây nhé!

1. Microsoft Word Flow

iOSkeyboard-4

Giao diện của Word Flow

Word Flow là một ứng dụng bàn phím mới của Microsoft. Một trong những tính năng chính là thiết lập gõ bằng một ngón tay cái. Bạn có thể kích hoạt tính năng này bằng cách trượt xuống ở bên phải hoặc bên trái của bàn phím để chuyển đổi giao diện sang hình dạng bánh xe mà ôm về một bên của màn hình. Điều này mang các chữ cái xa nhất gần hơn với ngón tay cái của bạn. Word Flow là một trong những ứng dụng tốt nhất có sẵn để gõ bàn phím với chỉ với một ngón tay cái và nó hoàn toàn miễn phí trên App Store.

Tải Word Flow cho iOS ngay tại đây

2. Thumbly

iOSkeyboard-5

Cách sắp xếp bàn phím của Thumbly

Thumbly cũng là một bàn phím khác giúp di chuyển các phím gần hơn với ngón tay cái của bạn, nhưng Thumbly thực sự đưa tính năng đó tới một cấp độ hoàn toàn mới.

Các phím tạo thành một phần tư vòng tròn, do đó, người dùng sẽ không gặp khó khăn gì khi truy cập vào bất cứ phím nào. Có thể sẽ mất một thời gian để bạn làm quen và điều chỉnh thao tác gõ phím với giao diện mới.

Tải Thumbly cho iOS ngay tại đây.

3. Reachability

iOSkeyboard-6

Bàn phím Reachability không khác mấy so với bàn phím thông thường

Reachability có giao diện cơ bản như các bàn phím khác. Nó chuyển các phím hơi nhích sang bên phía tay mà bạn sử dụng. Việc các phím nhỏ hơn một chút thì tốt cho màn hình nhưng hơi khó gõ. Những người dùng không có nhiều thời gian đánh máy sẽ gặp chút khó khăn với Reachability. Ứng dụng này cũng không tự động sửa lỗi và không có biểu tượng cảm xúc. Bạn sẽ phải chuyển sang bàn phím biểu tượng cảm xúc riêng biệt.

Tuy nhiên, nếu bạn thực sự không phải là một fan hâm mộ của các thiết kế dạng "bánh xe" mà Word Flow và Thumbly sử dụng để gõ một ngón tay cái, Reachability cũng là một ứng dụng bạn nên xem xét.

Tải Reachability cho iOS ngay tại đây.

Tin mới nhất
super-mario-64-thumb
Top 5 cấp độ khó nhất trong Super Mario 64 và cách vượt qua chúng
doom-eternal-thumb
Những thử thách khó nhất trong Doom Eternal: Cách vượt qua các cấp độ cao
spider-man-2-thumb
Những nhiệm vụ hay nhất trong Spider-Man 2 mà bạn không thể bỏ lỡ
dark-souls-thumb
Top 5 trùm khó nhất trong Dark Souls và cách đánh bại chúng