Apple với Samsung: ai “chịu chơi” chi nhiều tiền quảng cáo hơn ai

XEM NHANH

apple1

Apple chi nhiều tiền quảng cáo hơn Samsung theo Pathmatics 

Apple chi nhiều tiền quảng cáo hơn Samsung

Trong báo cáo thường niên mới nhất mà Apple đệ trình lên Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) vào tháng 10 vừa qua, giới chuyên môn đã tỏ ra bất ngờ khi thông tin về chi phí quảng cáo đã không được nêu ra cụ thể như trước. Nhưng Pathmatics – là một công ty chuyên thống kê các dữ liệu về quảng cáo và cạnh tranh đã thống kê và cho thấy Apple trong năm vừa qua đã chi rất nhiều tiền quảng cáo, thậm chí hơn cả Samsung.

apple2

Biểu đồ mà Pathmatics thống kê cho thấy tiền quảng cáo mà Apple và Samsung phải chi trong năm 2016 

Khi nói đến quảng cáo, người ta có thể ngay lập tức nhắc tới Samsung với hàng loạt chiến dịch rầm rộ từ online cho đến truyền hình, với số lượng băng rôn, banner, biển hiệu, và nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Nhưng theo báo cáo, chi phí quảng cáo trong năm nay (tính đến 30/11/2016) Apple đã chi 97 triệu USD cho quảng cáo trên các thiết bị di động và trên các màn hình ở Mỹ. Còn mức chi tiêu của Samsung là 80,4 triệu USD. Nếu loại trừ các sản phẩm của Samsung mà Apple không cạnh tranh như TV, tủ lạnh, máy giặt, bộ nhớ, giải pháp kinh doanh – thì tính ra Apple đã chi vào quảng cáo nhiều hơn 179% so với đối thủ của mình.

Giảm 16,3% so với cùng kỳ năm ngoái

Pathmatics đã thu thập các số liệu nói trên bằng cách sử dụng một Chương trình thu thập dữ liệu web (hay còn gọi là con bọ tìm kiếm). Tuy nhiên, chương trình chỉ tìm kiếm trong các video quảng cáo và màn hình hiển thị. Các số liệu mà Pathmatics đưa ra không bao gồm các chi tiêu xã hội và chi phí tìm kiếm. (Đây là những mảng mà các hãng dành phần lớn ngân sách chi tiêu).

apple3

Biểu đồ chi tiết Apple và Samsung đã chi quảng cáo cho những mảng điện tử

Các số liệu cũng cho thấy, tổng chi tiêu điện tử, kỹ thuật số của Apple đã giảm 16,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo thống kê, có tới ba phần tư (76%) chi tiêu quảng cáo của Apple là dành cho các quảng cáo video, 22% trên máy tính để bàn và chỉ hơn 1% là trên thiết bị di động. Trong khi đó, tỷ trọng lần lượt của Samsung dành cho ba dạng quảng cáo này là 20%, 73% và 7%. Đi sâu hơn, các dữ liệu của Pathmatics cho thấy gần như tất cả ngân sách của Apple để dành cho giao dịch trực tiếp với các đối tác xuất bản nội dung, trong khi Samsung sử dụng mạng cũng như các thiết bị để bàn của bên thứ ba để đăng quảng cáo. Đây cũng là lý do khiến chi phí quảng cáo của Apple cao hơn so với đối thủ Samsung.

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN