thi-phan-tai-nghe-Apple-1

Apple vẫn thống trị thị trường tai nghe không dây nhưng thị phần lại giảm mạnh, tại sao vậy?

XEM NHANH

Apple vẫn đang là thương hiệu thống trị thị trường tai nghe không dây. Tuy nhiên báo cáo mới nhất cho thấy thị phần của hãng đang giảm mạnh và “ngôi vương” đang bị đe dọa.

Thị phần tai nghe không dây của Apple giảm mạnh vì Samsung và Xiaomi

Theo báo cáo của Counterpoint Research ngày 2/9, trong quý 2 thị phần của Apple trên thị trường tai nghe không dây toàn cầu đã sụt giảm đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, thị phần đã giảm từ 35% xuống còn 23%. Nguyên nhân chính là do doanh số của AirPods bị giảm mặc dù Apple đã hạ giá bán.

thi-phan-tai-nghe-Apple-3

Trong khi đó, các đối thủ như Samsung Electronics, Xiaomi, JBL lại đạt được hiệu suất hoạt động khá tốt trong quý 2 vừa qua. Các thương hiệu này cũng tăng sự hiện diện của mình trên thị trường từ một năm trước đó.

Samsung Electronics hiện đang chiếm 7% thị trường tai nghe không dây toàn cầu, tăng 1% so với năm ngoái. Còn Xiaomi đã tăng từ 7% lên 10% nhờ phân khúc sản phẩm dưới 100 USD.

Vị trí của Apple đang bị “đe dọa”

Một thống kê khác của Strategy Analytics cũng cho biết Apple tuy giữ vị trí số 1 nhưng đang bị Xiaomi bám đuổi ráo riết. Chính những sản phẩm giá rẻ đã giúp thương hiệu này vượt qua Samsung và đứng ngay sau Apple. Trong khi đó, doanh thu của Apple tại thị trường Trung Quốc khá kém vì áp lực cạnh tranh lớn. Các công ty khác như JBL, boAt, QCY… cũng tăng trưởng nhanh nhờ vào mức giá rẻ.

thi-phan-tai-nghe-Apple-2

Mặc dù khoảng cách giữa các đối thủ và Apple là khá xa nhưng việc thị phần sụt giảm nhiều cũng ảnh hưởng không nhỏ đến Apple. Có thể đến khi AirPods 3 ra mắt thì tình trạng này sẽ thay đổi.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mong chờ gì từ sự kiện tháng 9 của Apple: iPhone 13, iOS 15, iPad mini…

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính