Apple ngừng hợp tác với Foxconn, tập trung sản xuất iPhone 8 với khung thép không gỉ

XEM NHANH

Để tập trung cho thiết kế iPhone 8 có vỏ thép không gỉ, Apple sẽ ngừng hợp tác với Foxconn. Thay vào đó là cái bắt tay giữa gã khổng lồ này với Jabil.

 

ip8

Ý tưởng thiết kế iPhone 8 với vỏ thép không gỉ

Thiết kế iPhone 8 với khung thép làm từ chất liệu không gỉ khiến người ta liên tưởng đến thế hệ trước đó rất lâu, iPhone 4s. Sau rất nhiều năm với nhiều đời iPhone, Apple lại quay về với vỏ thép không gỉ cho mẫu flagship mới nhất của mình. Nhưng thay vì hợp tác với Foxconn như thường lệ, lần này Táo khuyết lại chọn hợp tác với Jabil.

Thiết kế iPhone 8 có vỏ thép không gỉ

Dòng smartphone gần đây nhất người ta nhìn thấy thiết kế này là iPhone 4s. Từ iPhone 5 trở đi, Apple đã trang bị khung máy sản phẩm của mình bằng nhôm siêu nhẹ – chất liệu sử dụng trên hàng loạt iPad, Apple Watch hay máy Mac. Tuy nhiên, sau khi vướng scandal  "bendgate" năm 2014 khiến các sản phẩm iPhone 6 và 6 Plus dễ bị bẻ cong thì Apple lập tức khắc phục bằng cách trang bị chất liệu nhôm series-7000 với độ cứng cực tốt.

ip8

iPhone 8 sẽ có vỏ thép không gỉ giống iPhone 4s

Đến iPhone 8, có lẽ Apple lại “hoài cổ” khi áp dụng vỏ thép không gỉ cho siêu phẩm này. Nhưng điểm khác đó là Apple sẽ đặt hàng sản xuất vỏ máy bằng chất liệu thép không gỉ từ đối tác sản xuất Jabil và tạm ngừng hợp tác với Foxconn, dẫn lời của DigiTimes.

Thiết kế cũ nhưng công nghệ mới

Tuy nói là sẽ quay lại với vật liệu thép không gỉ, phương pháp gia công vỏ máy trên iPhone 8 sẽ khác với iPhone 4 hay 4S. Cụ thể, công ty này sẽ sử dụng kim loại rèn, thay vì phay phôi để nâng cao chất lượng và độ cứng cáp cho sản phẩm. Theo như những gì Apple đã làm trong suốt 10 năm qua, Táo khuyết  sẽ luôn cố gắng làm cho dòng iPhone mới mỏng hơn iPhone cũ để thu hút người dùng. Do đó, việc sử dụng một bộ khung vững chắc là cần thiết.

ip8

Càng mỏng thì lại càng cần sự chắc chắn

Cùng với những lời đồn trên thì  cũng có nguồn tin cho rằng thiết bị này cũng được cho sẽ sử dụng màn hình OLED, sạc không dây và loại bỏ nút Home để sử dụng cảm biến vân tay đặt dưới màn hình. Và đặc biệt là iPhone 8 sẽ dùng vỏ kính. Hãy chờ đón khi siêu phẩm này ra mắt để xem thiết kế iPhone 8 có được như lời đồn hay không nhé.

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị