Apple thử nghiệm xe tự lái

Apple lại thử nghiệm xe tự lái, kế hoạch sản xuất Apple Car đã đi đến đâu?

XEM NHANH

Apple đã lên kế hoạch sản xuất xe ô tô từ vài tháng trước. Tuy nhiên nó vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu và phát triển. Mới đây, Apple lại thử nghiệm 68 xe tự lại tại California. 

Apple thử nghiệm xe tự lái tại California

Theo tiết lộ từ MacReports, Apple đã mở rộng đội thử nghiệm xe tự lại tại California lên 69 xe và 92 tài xế. Trước đó công ty từng thử nghiệm một lần vào tháng 5 với 68 xe tự lái. Về trình điều khiển, Apple đã bổ sung thêm một số chi tiết. Bây giờ họ đang sở hữu 92 tài xế cho đội xe tự lái thử nghiệm của mình.

Apple thử nghiệm xe tự lái

Vào cuối năm 2018, Apple đã đạt mốc 72 xe tự lái thử nghiệm. Đến tháng 10 năm 2020, Apple có 154 tài xế. Tuy nhiên sau đó họ lại cắt giảm dần số tài xế cho đội xe tự hành của mình. Theo California DMV, Apple không giống như hầu hết các nhà sản xuất khác có đội xe tự hành lớn. Họ vẫn chưa nộp đơn xin phép không người lái cho các phương tiện của mình. Hiện tại có 8 nhà sản xuất có giấy phép không người lái cho một hoặc nhiều phương tiện trong đội xe của họ.

Hồi tháng 3, Apple được cấp bằng sáng chế cho hệ thống quan sát ban đêm nhờ hồng ngoại gần (NIR) và cảm biến hồng ngoại sóng dài (LWIR). Nhờ đó, nó có thể quan sát toàn diện phía trước trong điều kiện thiếu sáng. Và vì vậy, Apple Car tự hành là điều có thể làm được. Hệ thống lái này có thể nhìn ban đêm xa hơn gấp 3 lần so với người lái xe. Công ty vẫn đang thảo luận để hợp tác với một số nhà sản xuất ô tô lâu đời. Và hiện tại vẫn chưa rõ Apple sẽ phát hành chiếc xe của mình vào năm nào. Cùng chờ đợi nhé.

Trên đây là thông tin Apple thử nghiệm xe tự lái. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
camera-iphone
Những ứng dụng chụp ảnh đẹp nhất trên iPhone
mindustry-thumb
Mindustry: Quản lý nhà máy và phòng thủ
south-park-the-fractured-but-whole-thumb
South Park The Fractured But Whole: Những cuộc phiêu lưu kỳ quặc của South Park
one-piece-the-movie
Top 15 One Piece the movie thú vị nhất mọi thời đại