Samsung-Galaxy-Note-8-vs-Apple-iPhone-7-Plus-005

Samsung khẳng định không “làm trò mèo” như Apple

XEM NHANH

Trước việc Apple giảm hiệu năng điện thoại, tốc độ xung nhịp vi xử lý trên các thiết bị cũ; thì mới đây, Samsung cùng một số hãng sản xuất smartphone Android cho biết rằng; họ không làm những việc như vậy.

Sự việc này là do đâu?

Như đã đưa tin trước đó, Apple đã dính vào hơn 8 vụ kiện liên quan đến việc giảm hiệu năng điện thoại. Bên cạnh đó, Apple đã bị cáo buộc về việc cố tình lôi kéo người dùng nâng cấp lên thế hệ Phone mới.

Apple đã xác nhận rằng họ đã giảm hiệu năng cho các thiết bị cũ như iPhone 6, 6S và SE… nhằm kéo dài thời gian sử dụng; và hạn chế tình trạng tắt máy đột ngột nếu xung nhịp của thiết bị tăng cao.

giảm hiệu năng điện thoạiApple cũng đã lên tiếng và xin lỗi khách hàng về sự việc này

Được biết, vụ kiện này trị giá tới 999 tỷ USD và người đệ đơn kiện là Violetta Mailyan tại California. Cô lý luận rằng mỗi thành viên trong nhóm luật sư của cô đều phải mua một chiếc iPhone mới; vì hiệu năng của thiết bị cũ bị làm chậm.

Samsung và các hãng khác nói gì

Theo TheVerge, ngày hôm qua (28/12), hai công ty quốc dân Hàn Quốc là LG và Samsung đã khẳng định; họ không và sẽ không bao giờ giảm hiệu năng điện thoại khi pin bị chai.

“Không bao giờ như vậy! Chúng tôi quan tâm đến trải nghiệm và những gì mà khách hàng của chúng tôi suy nghĩ”. LG chia sẻ.

Ông lớn Samsung cũng chắc chắn rằng: “Chất lượng sản phẩm đã và sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu của Samsung Mobile. Tuổi thọ pin của các thiết bị di động Samsung được thông qua các quy trình kiểm tra nghiêm ngặt; an toàn, bao gồm cả các thuật toán điều chỉnh dòng điện sạc và thời lượng sạc. Chúng tôi không làm giảm hiệu năng CPU thông qua các bản cập nhật phần mềm”.

giảm hiệu năng điện thoại

Ngoài ra, HTC và Motorola cũng cho rằng công ty họ sẽ không bao giờ sử dụng phương án này cho bất kỳ mục đích nào khác. “Chúng tôi không làm giảm hiệu năng điện thoại khi chúng đã có tuổi thọ vài năm; hay chất lượng pin đang suy kiệt”. Chia sẻ thêm

Nhiều hãng smartphone khác như Google, Sony cũng được liên hệ để xác nhận về vấn đề hiệu năng smartphone bị giới hạn; khi chất lượng pin kém. Tuy nhiên, phát ngôn viên của Sony nói rằng họ sẽ trả lời trong vài ngày tới.

Xem thêm: Nova 2i – Oppo F5 – J7 Pro: Đâu là ông vua selfie trong phân khúc tầm trung ?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN