h12_800x450

Đăng tâm thư xin lỗi khách hàng vì làm chậm iPhone cũ, Apple giảm giá thay pin xuống chỉ còn 29 USD

XEM NHANH

Mới đây Apple đã đăng một bức thư xin lỗi người dùng vì vấn đề hiệu năng iPhone bị giảm; sau mỗi bản cập nhật mới gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Song song đó, Apple còn giảm tới 63% chi phí thay pin cho iPhone cũ.

Nguyên nhân vụ việc từ đâu

Thời gian gần đây; Apple đã bị cáo buộc về việc cố tình làm chậm các mẫu iPhone cũ sau mỗi bản cập nhật mới. Nhiều khách hàng cho rằng hành động này của Apple nhằm lôi kéo người dùng nâng cấp lên thế hệ Phone mới.

thay pin cho iPhone

Đã có tổng cộng 8 vụ kiện Apple đòi bồi thường liên quan đến vụ việc. Patently Apple là trang phát hiện ra vụ kiện trị giá 999 tỷ USD này. Người đệ đơn kiện là Violetta Mailyan tại California; lý luận rằng mỗi thành viên trong nhóm luật sư của cô đều phải mua một chiếc iPhone mới; vì hiệu năng của thiết bị cũ bị làm chậm.

Apple nói gì về vụ việc này?

Trong thư xin lỗi, Apple chia sẻ rằng công ty chưa bao giờ và sẽ không bao giờ làm bất kỳ điều gì để rút ngắn tuổi thọ sản phẩm; hay gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Mục tiêu đề ra của hãng là tạo ra những sản phẩm có ích trong cuộc sống hằng ngày của người dùng.

“Chúng tôi đã nghe phản hồi của khách hàng về cách chúng tôi xử lý hiệu suất cho iPhone với pin cũ hơn; và chúng tôi đã thông báo về quy trình đó. Chúng tôi biết một số khách hàng đã thất vọng về cách làm việc của công ty. Chúng tôi xin lỗi vì sự hiểu nhầm. Vì vậy, chúng tôi muốn làm rõ và cho bạn biết về một số thay đổi chúng tôi đang thực hiện.

thay pin cho iPhone

Chúng tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ làm bất cứ điều gì; để cố tình rút ngắn vòng đời của bất kỳ thiết bị nào do Apple sản xuất. Chúng tôi cũng không cố tình cản trở trải nghiệm của bạn để tạo ra lí do nâng cấp sản phẩm mới. Mục tiêu của chúng tôi luôn là tạo ra các sản phẩm mà khách hàng yêu thích và hoạt động bền lâu”. Apple cho biết.

Lí giải về việc tuổi thọ pin và iPhone tự động sập nguồn

Apple giải thích thêm rằng pin là một thiết bị phần cứng có tuổi thọ và chúng sẽ suy giảm chất lượng; tần suất sử dụng theo thời gian. Ngoài ra, khi sử dụng ở một số điều kiện khắc nghiệt như quá nóng thì chất lượng của pin sẽ sụt giảm rất nhanh.

Đến một định mức nào đó; viên pin sẽ chai và mật độ năng lượng di chuyển trong pin sẽ giảm dần theo thời gian. Nếu hiệu suất thiết bị quá lớn yêu cầu nguồn năng lượng cao mà viên pin không thể đáp ứng kịp thời; thì thiết bị của bạn sẽ rất dễ bị sập nguồn bất ngờ.

thay pin cho iPhone

Và chúng tôi hề muốn trải nghiệm của bạn đi xuống cũng như chấp nhận điều này xảy ra. Chính vì vậy cách khắc phục duy nhất là giảm xung nhịp cho vi xử lý; để hạn chế yêu cầu đột biến về năng lượng.

Các mẫu iPhone bị chậm

Việc các thiết bị iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s; iPhone 6s Plus và iPhone SE chậm lại là do “một hiệu ứng hoạt động bình thường và tạm thời; khi iPhone cài đặt phần mềm mới và một lỗi nhỏ trong phiên bản ứng dụng”. Nhưng bây giờ Apple bắt đầu đề cập đến yếu tố thứ 3 ảnh hưởng đến quá trình này là sự lão hóa của thỏi pin. Hầu hết iPhone có hiệu năng giảm đều đang sử dụng pin gốc theo máy.

Với bản cập nhật cho iOS 10.2.1 năm ngoái; hệ điều hành sẽ phân loại thiết bị nào nằm trong danh sách được quản lý nguồn điện dựa vào thông số của viên pin; từ đó đưa ra những hiệu chỉnh hợp lý.

thay pin cho iPhone

Gần đây họ cũng đã áp dụng biện pháp quản lý nguồn điện trên những sản phẩm như iPhone 7; và iPhone 7 Plus trong bản cập nhật iOS 11.2. Và người dùng cần phải thay thế pin để hiệu suất iPhone trở lại bình thường.

Và Apple đã làm gì để sửa chữa việc này

Cuối bức thư, Apple tâm sự: “Chúng tôi sẽ không bao giờ làm việc theo kiểu để kiếm tiền; chúng tôi làm những công việc chúng tôi yêu chỉ vì niềm tin và sự hỗ trợ của bạn”. Chính vì vậy trong thời gian tới chúng tôi sẽ triển khai kế hoạch để hỗ trợ các khách hàng”. Cụ thể:

thay pin cho iPhone

Đầu tiên, Apple cho biết họ sẽ giảm chi phí thay pin cho iPhone từ 79 USD xuống còn 29 USD. Chính sách này áp dụng cho iPhone 6 hoặc mới hơn trên toàn thế giới; bắt đầu từ tháng 1/2018 và kết thúc vào 12/2018.

Bên cạnh đó, sang năm Apple sẽ phát hành một ứng dụng để người dùng theo dõi tình trạng sức khỏe sự suy yếu pin trên iPhone.

Bạn có thể đọc đầy đủ bức thư xin lỗi khách hàng của Apple TẠI ĐÂY.

Xem thêm: Nova 2i – Oppo F5 – J7 Pro: Đâu là ông vua selfie trong phân khúc tầm trung ?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng
apple-knight
Apple Knight: Nhập vai vào một anh hùng khám phá vùng đất thần tiên và huyền diệu
macchiato
Macchiato là gì? Cách pha macchiato chuẩn nhất