apple

Apple dọa xóa luôn Facebook khỏi App Store: Người chơi hệ Táo nên dùng mạng xã hội nào khác?

XEM NHANH

Cuộc chiếc của 2 ông trùm công nghệ là Apple với Facebook đang ngày càng căng thẳng. Thậm chí, Táo khuyết còn đe doạ sẽ xóa ứng dụng này khỏi App Store.

Apple dọa xóa luôn Facebook khỏi App Store sau nhiều bất đồng 

Theo The Wall Street Journal, Apple đã đe dọa loại Facebook khỏi App Store sau khi một báo cáo năm 2019 của BBC nêu chi tiết cách những kẻ buôn người ở Trung Đông sử dụng Facebook để rao bán, trai đổi nạn nhân. Chính vì vậy, để người dùng không bị nguy hiểm, Táo khuyết đã muốn loại bỏ mạng xã hội này ra hỏi cửa hàng ứng dụng của họ.

Bên cạnh đó, hiện nay Apple còn đang đối đầu gay gắt với Facebook về vấn đề theo dõi, nghe lén người dùng. Cụ thể, iOS mới đã cho phép người dùng iPhone có thể chọn đồng ý hoặc từ chối để các ứng dụng thuộc bên thứ 3 theo dõi hoạt động của mình. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến việc Facebook tìm kiếm nhu cầu của khách hàng cũng như chạy quảng cáo như trước.

7686b37247cd2584bc8fa7d68b0f0026
Tim Cook và Mark Zuckerberg có những màn đối đầu căng thẳng. 

Tuy nhiên, việc loại bỏ mạng xã hội này của CEO Mark Zuckerberg là điều không hề đơn giản. Bởi theo số liệu ước tính, toàn thế giới đang có gần 2 tỷ người hoạt động mỗi ngày trên Facebook. Riêng ở Việt Nam đạt khoảng 69.280 người sử dụng. Và tất nhiên, những người đang sử dụng iPhone cũng nằm trong số đông đó.

Tạm kết 

Hiện nay có rất nhiều các ứng dụng mạng xã hội khác để người dùng hệ táo chuyển sang nếu một ngày chẳng may Facebook bị xoá sổ. Đó chính là Twitter, YouTube, TikTok, Instagram… Thế nhưng, ngày Apple bỏ Facebook ra khỏi App Store có lẽ còn lâu lắm!

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPad mini 6 ra mắt – Nhỏ nhưng có võ!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính