Apple đầu tư cho Corning

Apple “dốc” 45 tỷ USD đầu tư cho Corning, thêm bằng chứng cho thấy iPhone gập sẽ ra mắt

XEM NHANH

Vài tuần trước, có tin đồn Apple sẽ ra mắt mẫu iPhone màn hình gập. Mới đây, rò rỉ cho biết Apple đã đầu tư cho Corning 45 tỷ USD để nghiên cứu tấm kính mới. Công nghệ này được dự đoán sẽ xuất hiện trên các mẫu iPhone gập. 

Apple đầu tư cho Corning 45 tỷ USD

Hiện nay, hầu hết smartphone từ phân khúc tầm trung và cao cấp đều sử dụng một tấm phủ bảo vệ màn hình và mặt lưng. Trong đó các mặt kính Corning Gorilla Glass là phổ biến nhất với những mẫu flagship hàng đầu. Mới đây có thông tin Apple đã đầu tư thêm 45 triệu USD vào công ty này.

Apple đầu tư cho Corning

Nếu bạn chưa biết thì trong 4 năm qua, Apple đã đầu tư hơn 450 triệu đô la cho các hoạt động nghiên cứu. Các khoản đầu tư mới này sẽ mở rộng năng lực sản xuất của Corning tại Hoa Kỳ. Từ đó thúc đẩy họ nghiên cứu và hoàn thiện công nghệ mới với độ bền cao hơn và tuổi thọ dài hơn. Mặc dù Corning sản xuất kính bảo vệ cho nhiều sản phẩm nhưng Apple vẫn là khách hàng chính của họ. Gần đây nhất là công nghệ Ceramic Shield của dòng iPhone 12. Nếu bạn còn nhớ thì Apple đã tuyên bố rằng nó “cứng hơn bất kỳ loại kính điện thoại thông minh nào”. Vì vậy, công nghệ này giúp tăng khả năng chống hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Công nghệ mới có thể xuất hiện trên iPhone gập 

Trước đó có tin đồn Apple sẽ tung ra một chiếc iPhone có thể gập vào năm 2023. Và không còn gì nghi ngờ Corning sẽ đóng một vai trò quan trọng trong dự án này. Năm 2019, Corning tiết lộ họ đang phát triển một loại kính có thể uốn cong. Đầu năm ngoái, họ lại khẳng định công nghệ này sẽ hoàn thiện trong khoảng 12-18 tháng nữa. Như vậy các thiết bị gập sẽ không cần sử dụng lớp bảo vệ bằng nhựa nữa.

Apple đầu tư cho Corning

Mục tiêu của Corning là tạo ra một loại kính siêu mỏng với độ dày 0,1mm và bán kính uốn cong 3 ~ 5mm. Điều này sẽ giúp giảm độ dày trên điện thoại thông minh gập, chỉ còn khoảng 6-10mm. Hiện tại vẫn chưa có tin tức về sản phẩm cuối cùng của Corning. Nhưng chắc chắn nó sẽ được tiết lộ thêm khi thời điểm ra mắt của iPhone gập đến gần. 

Trên đây là thông tin Apple đầu tư cho Corning. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN