apple-tim-cook-hero

Apple bứt phá hơn mọi đối thủ Android tại thị trường “quê nhà”

XEM NHANH

Thị phần smartphone chạy iOS của Apple đang ngày càng được ưa chuộng hơn tại thị trường Mỹ và khoảng cách về thị phần với Android đang được rút ngắn lại.

Thị phần smartphone tại Mỹ: Apple đang trở lại?

Theo những dữ liệu được cung cấp bởi hãng thống kê Kantar World Panel, các thiết bị chạy iOS của Apple đang giành được nhiều cảm tình từ người dùng hơn Android tại thị trường Mỹ. Cụ thể, mặc dù Android vẫn chiếm một thị phần lớn hơn với 55.9% tổng số thiết bị tại Mỹ chạy hệ điều hành này, khoảng cách đang dần được rút ngắn lại khi con số này của Apple cũng không “kém cạnh” là bao với 42% thị phần. Những số liệu trên được tổng hợp theo chu kỳ 3 tháng vào tháng 2/2017 và được so sánh với cùng kỳ năm trước đó.

Một câu chuyện khác bên ngoài nước Mỹ

Mặc dù đang “thăng hoa” tại thị trường Mỹ là vậy, nhưng ở các thị trường lớn khác thì lại là một câu chuyện trái ngược. Chẳng hạn, iOS đã mất đi 8.9% thị phần tại Trung Quốc trong khi Android nhận về mức tăng trưởng 9.3% thị phần. Đây cũng là mức thị phần thấp kỉ lục của Apple tại thị trường Trung Quốc trong vòng 3 năm trở lại đây. Tình hình cũng không khả quan hơn cho “nhà Táo” tại thị trường Nhật, nơi mà Apple cũng mất khá nhiều thị phần về thiết bị di động. Tại Australia mặc dù cùng tăng trưởng nhưng tốc độ tăng của Android là đáng kể hơn iOS.

Như mọi người đã biết, doanh thu smartphone quý 1 của Samsung đã vượt qua Apple do sự “thống trị” của “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc tại các phân khúc tầm trung và cận cao cấp. Và trong bối cảnh bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus, hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc flagship của Samsung, được ra mắt trong vài ngày sắp tới, đây sẽ là một khoảng thời gian khó khăn cho thị phần smartphone của iOS trên toàn cầu.

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu