apple-arm-1

Apple thuê thiết kế chip nổi tiếng của ARM về làm việc

XEM NHANH

 ARM, thuộc sở hữu của SoftBank Group, thiết kế bộ vi xử lý và cấp phép công nghệ, là nền tảng cho nỗ lực phát triển chip của Apple, Samsung Electronics, Qualcomm và Huawei Technologies. Hiện vẫn chưa rõ công việc cụ thể của Mike tại Apple là gì nhưng trước đây tại ARM, ông tập trung phát triển kiến trúc của những con CPU cao cấp, bao gồm cả Cortex-A76 và những thiết kế tương lai như Hercules, Zeus.
Apple mới đây đã âm thầm thuê truởng bộ phận thiết kế CPU của ARM Mike Filippo về làm việc cho công ty. Nhà sản xuất iPhone mong muốn mở rộng phát triển chip của riêng mình sang các thiết bị mạnh hơn, bao gồm cả Mac và các danh mục mới như tai nghe.
 cánh tay táo
Ngoài ra ông còn nổi tiếng với những dự án phát triển vi xử lý “tập trung hạ tầng” và “hoàn thiện tự hành” và từng có kinh nghiệm làm việc cho cả AMD và Intel. Hiện Apple vẫn chưa có bình luận gì khi đuợc hỏi về Mike. Tất cả những gì mà nguời ta biết là ông vào làm từ tháng 5, làm tại Austin, nơi đuợc cho là trung tâm của dự án bán dẫn do Apple phát triển. 
 
Truớc đây nguời ta còn đồn rằng Apple đang phát triển vi xử lý ARM tuỳ biến cho Mac, đồng thời cả kính AR,… tất cả đều cần nhiều khả năng tính toán và cả hiệu suất cao. Từ những kinh nghiệm của Mike, chúng ta có thể phần nào đoán đuợc những gì mà Apple sẽ có được khi mời ông về làm nếu như họ thật sự có những dự án như vậy. 
 
Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết