Snapdragon-8-Gen-1-1

Ấn tượng với màn kiểm tra tốc độ của các mẫu smartphone hiện nay sử dụng Snapdragon 8 Gen1

XEM NHANH

Kể từ khi ra mắt vào tháng 12 năm 2021, Snapdragon 8 Gen 1 SoC đã được ứng dụng trên nhiều smartphone hàng đầu của nhiều thương hiệu khác nhau. Nhưng thiết bị nào trong số những thiết bị này cung cấp khả năng tối ưu hóa tốt nhất với con chip này? Hãy cùng chúng mình khám phá ngay dưới đây nhé!

Speed Test các mẫu smartphone hiện nay sử dụng Snapdragon 8 Gen1

Các thiết bị được lựa chọn trong bài kiểm tra tốc độ này chính là Xiaomi 12 Pro , OnePlus 10 Pro , Realme GT 2 Pro , iQOO 9 Pro và Moto Edge X30. Bài kiểm tra này nhằm để xem hiệu năng, tốc độ khi sử dụng cũng như khả năng quản lý RAM của chúng. Các phiên bản hệ thống được sử dụng ở đây là:

  • Motorola Edge X30: S0SC32.16-29-12
  • Xiaomi 12 Pro: MIUI 13 13.0.16.0
  • Realme GT 2 Pro: Realme UI 3.0 RMX3300_11_A.14
  • OnePlus 10 Pro: Hệ điều hành màu 12 .1 NE2210_11_A.07
  • iQOO 9 Pro: Origin OS Ocean PD2172B_A_12.0.13.2.W10.V000L1

Các thiết bị tham gia bài kiểm tra sẽ không được thay đổi bất cứ cài đặt nào, chúng hoàn toàn được test chạy với các thiết lập ban đầu để đảm bảo độ chính xác cao nhất.

Thang điểm được đưa ra là từ 1 đến 5. Vị trí thứ nhất nhận được 5 điểm, vị trí thứ 2 được 4 điểm, thứ 3 được 3 điểm, vị trí thứ 4 được 2 điểm và vị trí thứ 5 được 1 điểm.

Tốc độ mở ứng dụng

Đối với thử nghiệm này, tester đã sử dụng nhiều ứng dụng bao gồm Twitter, Amazon, Facebook, Instagram, Chrome, v.v. cũng như một số trò chơi như Temple Run, Candy Crush, PUBG mobile và Genshin Impact.

Snapdragon-8-Gen-1-2

Tất cả các điện thoại thông minh này đều nhanh chóng mở các ứng dụng nhẹ, tuy nhiên, Realme GT 2 Pro gây sự chú ý khi đứng đầu về thời gian tải với khả năng mở nhanh Google Chrome, ứng dụng máy ảnh và các ứng dụng nặng khác như Adobe Premiere rush và PUBG Mobile. OnePlus 10 Pro đứng ở vị trí thứ hai và iQOO 9 Pro và Moto Edge X30 theo sau nó với vị trí thứ ba.

Kết quả đáng ngạc nhiên nhất trong bài kiểm tra này là Xiaomi 12 Pro, đôi khi nhanh hơn các điện thoại khác, tuy nhiên, lại thua kém khi mở phần lớn ứng dụng.

Khả năng quản lý RAM

Để quản lý RAM, tester đã chạy 16 ứng dụng khác trong khi thu nhỏ ứng dụng trước đó. Lần này, Xiaomi 12 Pro đã đứng đầu tuyệt đối với điểm số hoàn hảo 16/16, theo sát là Realme GT 2 Pro và OnePlus 10 Pro. Moto Edge X30 là thiết bị kém hiệu quả nhất về mặt này do dung lượng ram 8GB so với các thiết bị khác hoạt động trên 12GB. Tuy nhiên, thiết bị đáng thất vọng nhất về quản lý RAM là iQOO 9 Pro, chỉ có 4 trong số 16 lần theo kịp các thiết bị khác.

Snapdragon-8-Gen-1-3

Kết luận

Realme GT 2 Pro cung cấp hiệu suất tổng thể tốt nhất với 74 Điểm. Thiết bị không gặp khó khăn trong bài kiểm tra tốc độ mở ứng dụng và khả năng quản lý RAM cũng ấn tượng không kém.

Snapdragon-8-Gen-1-4

OnePlus 10 Pro cũng cung cấp hiệu suất tốt và giành được vị trí thứ hai về tổng thể với 65 điểm. Xiaomi 12 Pro hoạt động tốt nhất khi nói đến quản lý RAM nhưng gặp khó khăn trong thời gian mở ứng dụng hơn so với các thiết bị khác.

iQOO 9 Pro và Motorola Edge X30 lần lượt đứng ở vị trí thứ 3 và thứ 4, điều này có thể hiểu được đối với điện thoại Motorola vì có dung lượng RAM thấp hơn, tuy nhiên, iQOO 9 Pro có thể gặp phải một số vấn đề tối ưu hóa trong bản dựng phần mềm hiện tại và khả năng quản lý RAM của nó.

Xem thêm video speed test thú vị này dưới đây:

Tạm kết

Trên đây là tin tức được tổng hợp bởi Hoàng Hà Mobile. Nếu thấy bài viết thú vị thì đừng quên nhấn nút like và cùng khám phá nhiều thông tin bổ ích hơn với chúng mình tại website Hoàng Hà Mobile trong các bài viết sau!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: TÓM TẮT SỰ KIỆN GALAXY UNPACKED 2022

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay
game-thuc-te-ao-thumb
Tổng hợp 12 game thực tế ảo VR hay nhất mà bạn nên thử