galaxy-s8-features-header

8 tính năng “bí ẩn” trên bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus

XEM NHANH

Hóa ra, còn rất nhiều tính năng Galaxy S8 và S8 Plus có thể bạn chưa biết vì chúng chưa được đề cập cụ thể tại buổi ra mắt của Samsung ngày 29/03 vừa rồi.

Nhiều tính năng Galaxy S8 và S8 Plus đã được hãng công nghệ Hàn Quốc gây ấn tượng mạnh vào buổi ra mắt bộ đôi sản phẩm này. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều “bí ẩn” khá độc đáo về hai mẫu flagship của năm nay chưa được hãng tiết lộ hoặc đề cập rất ít. Điều này là dễ hiểu vì với những thiết bị có tính đột phá đến vậy, Samsung cần tập trung vào những tính năng nổi bật nhất để thu hút sự quan tâm của người dùng trên thế giới nhiều nhất có thể. Vì thế, hãy cùng điểm qua một số tính năng “ẩn” mà hãng công nghệ Hàn Quốc chưa đề cập nhé.

8 tính năng Galaxy S8 và S8 Plus bị “ẩn”

  1. Sạc nhanh không dây

Thiết bị sạc không dây rất “ngầu” đến từ Samsung

Sạc không dây thường được đánh giá là có tốc độ sạc không nhanh như phương pháp truyền thống, tuy nhiên Samsung đã nỗ lực không ngừng nghỉ để cải thiện tốc độ này. Và bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus của hãng đã hỗ trợ công nghệ sạc không dây với tốc độ sạc gần gấp đôi so với hầu hết các thiết bị tương tự trên thị trường hiện nay, cụ thể là 2.4A so với 1.5A. Tất nhiên, tốc độ này chưa thể nhanh bằng công nghệ sạc nhanh thông qua các củ sạc, nhưng vẫn là một tốc độ khá ổn.

  1. Tùy chỉnh các phím chức năng

Vậy là Samsung đã nói lời tạm biệt với các phím chức năng vật lý và thay vào đó là những phím cảm ứng trên Galaxy S8 và S8 Plus. Bạn có thể thay đổi phần màu nền xung quanh khu vực phím chức năng “mới”, cũng như có thể thay đổi thứ tự các phím này từ Back – Home – Recents (Các ứng dụng gần đây) vốn là dạng mặc định sang Recents – Home – Back là kiểu “cổ điển” hồi các mẫu smartphone của hãng vẫn mang trong mình các phím chức năng vật lý.

  1. Phím Home không bao giờ “rời” khỏi màn hình

Cái nút “hình vuông” này sẽ không chạy đi đâu hết!

Đúng vậy, kể cả khi chiếc S8 của bạn đang tắt hay phím Home không hiện trên màn hình, nhấn mạnh vào khu vực của phím Home sẽ ngay lập tức kích hoạt phím này mà không cần phải mở thanh chức năng lên. Một tính năng rất tiện lợi phải không nào?

  1. Công nghệ xử lý hình ảnh mới

Samsung tin rằng ba ảnh thì luôn tốt hơn một!

Nói công nghệ xử lý ảnh của camera trên Galaxy S8 và S7 là hoàn toàn giống nhau thì thật sai lầm. Tuy cả hai thiết bị đều sử dụng camera sau 12MP nhưng Samsung đã phát triển một thuật toán xử lý ảnh mới trên mẫu flagship năm 2017 của hãng. Cụ thể, mỗi lần chụp, camera của S8 sẽ chụp 3 bức ảnh cùng một lúc rồi chọn một bức có chất lượng tốt nhất làm ảnh chính. Hai bức ảnh còn lại sẽ được tận dụng ở một số chi tiết nhằm chống nhiễu cho bức ảnh, đem lại chất lượng chuyên nghiệp nhất có thể.

  1. “Xài” ứng dụng camera chỉ bằng một tay

Rất đơn giản, trong giao diện của ứng dụng camera, bạn chỉ cần gạt sang các bên khác nhau để hoặc là kích hoạt các chế độ chụp khác, hoặc là chuyển đổi giữa camera trước và sau, hoặc là cài đặt các bộ lọc (filter). Ngoài ra, dịch chuyển nút chụp hình sang bên trái và phải nhằm thay đổi độ phóng đại (zoom), thật tiện cho việc chụp hình bằng một tay phải không?

  1. Pin lâu “chai” hơn bình thường

Những sự cải tiến về mặt công nghệ đã giúp Samsung có thể tăng cường “sự sống” trên viên pin của bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus. Nếu chiếc Galaxy S7 có thể giữ lại được 80% dung lượng pin sau 1 năm sử dụng ở điều kiện bình thường thì con số này ở Galaxy S8 còn lên tới 95%. Tất nhiên, mọi thứ chỉ là ước lượng và pin có nhanh “chai” hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn sử dụng và sạc chiếc S8 của mình nhiều đến mức nào.

  1. Tốc độ Internet “bàn thờ”

Tốc độ mạng hiện tại chưa nhanh lắm nhưng S8 cứ chuẩn bị trước thôi, biết đâu có ngày…

Bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus là những mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới có khả năng hỗ trợ tốc độ truy cập mạng LTE lên tới 1 gigabit/giây (tức 125MB/s). Điều này có được là nhờ bộ phận modem X16 đến từ Qualcomm nằm bên trong bộ vi xử lý Snapdragon 835 có ở các phiên bản S8 được bày bán tại thị trường Mỹ. Thậm chí, tốc độ này còn chưa thể đạt được ở bất cứ đâu trong thực tế mà mới chỉ tồn tại trong điều kiện thử nghiệm. Vậy là có vẻ như S8 đã “đi trước tương lai” một bước.

  1. Màn hình hiển thị chất lượng cao

Đến phim chiếu rạp cũng không thể hiện được dải màu rộng như những gì đang có trên màn hình S8 và S8 Plus

Ai cũng đã biết về tỉ lệ màn hình “khủng” 18.5:9 của bộ đôi flagship mới đến từ Samsung. Tuy nhiên không phải ai cũng biết về màn hình “DeepRed” OLED mới trên bộ đôi này. Theo kết quả đo đạc của DisplayMate, dải màu hiển thị của bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus chiếm tới 113% dải màu DCI-P3 và 142% dải màu sRGB. Nếu bạn chưa rõ về những tiêu chuẩn này, DCI-P3 là dải màu mặc định cho các rạp chiếu phim, và sRGB là dải màu tiêu chuẩn dành cho các loại màn hình, máy in… Như vậy, có thể thấy rằng các tính năng Galaxy S8 “ẩn” cũng mạnh mẽ không kém gì những thứ mà Samsung thể hiện hôm 29/03 vừa rồi.

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới