khong-xuat-hien-tren-iphone13-1

7 tính năng được người dùng kì vọng, gây hụt hẫng khi không xuất hiện trên iPhone 13

XEM NHANH

Việc ra mắt iPhone 13 mới đây của Apple đã để lại nhiều ấn tượng trong cộng đồng người yêu công nghệ với mẫu iPhone mới có sự cải thiện về camera, hiệu suất và cả thời lượng pin. Tuy nhiên, người dùng vẫn kì vọng nhiều hơn thế ở series iPhone mới này của Apple.

Những tính năng được người dùng kì vọng gây hụt hẫng khi không xuất hiện trên iPhone 13

1. Hỗ trợ USB-C

Mặc dù trước khi ra mắt iPhone 13 có nhiều tin đồn về việc Apple sẽ trang bị cổng USB-C cho iPhone 13 series khiến nhiều người dùng thích thú. Tuy nhiên, đến khi ra mắt, nhiều người dùng không khỏi thất vọng vì cổng Lightning quen thuộc vẫn hiện diện trên dòng máy mới này.

khong-xuat-hien-tren-iphone13-4

2. Máy quét dấu vân tay trên màn hình

Mặc dù, Apple nổi tiếng với Face ID về độ bảo mật cao nhưng nhiều người vẫn mong Series iPhone mới sẽ được trang bị thêm công nghệ quét dấu vân tay. Mong muốn này xuất phát từ việc Face ID không thể xác định chính xác bạn khi đeo khẩu trang trong đại dịch Covid như hiện tại.

Nhiều hãng điện thoại Android như Samsung, Motorola và OnePlus đều sở hữu đầu đọc dấu vân tay tích hợp trên màn hình. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết trong một báo cáo vào năm 2019 rằng Apple sẽ phát hành iPhone với Face ID và cảm biến vân tay trong màn hình vào năm 2021. Tuy nhiên, điều này cuối cùng đã không xảy ra.

khong-xuat-hien-tren-iphone13-6

3. Kết nối vệ tinh

Trong những tuần trước khi ra mắt iPhone 13, một trong những tin đồn nổi bật nhất về iPhone 13 là chúng sẽ được trang bị kết nối vệ tinh để gửi tin nhắn trong các tình huống khẩn cấp. Điều đó đã không xảy ra.

Cả Kuo và Bloomberg đều báo cáo rằng iPhone 13 sẽ có thể sử dụng kết nối vệ tinh ở những khu vực không có mạng di động. Nhưng báo cáo của Bloomberg cung cấp thêm chi tiết, nói rằng chức năng này chủ yếu được sử dụng để liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp SOS. Độ dài của tin nhắn có giới hạn và bạn có thể cần phải đi bộ đến một vị trí nhất định để kết nối.

khong-xuat-hien-tren-iphone13-9

Tuy nhiên, Bloomberg đưa tin rằng tính năng này đã bị Apple loại bỏ vào phút chót nên nhiều khả năng nó sẽ chỉ được triển khai trên iPhone 14 vào năm sau.

4. Hỗ trợ Wi-Fi 6E

Wi-Fi 6E vẫn còn mới và không phải là một tính năng cần thiết. Nhưng vì nhiều người mua iPhone trong vài năm tới, sẽ rất hữu ích nếu Apple hỗ trợ Wi-Fi 6E trong ít nhất là các mẫu iPhone 13 Pro và Pro Max.

Theo các báo cáo, hỗ trợ Wi-Fi 6E có nghĩa là điện thoại sẽ có thể chạy trên băng tần 6GHz. Nó hoạt động tương tự như Wi-Fi 6 trên băng tần 5GHz hiện tại, nhưng có nhiều kênh hơn nên sẽ không gây nhiễu hoặc chồng chéo. Theo Wi-Fi Alliance, Wi-Fi 6E có thể có thêm 14 kênh 80 MHz và 7 kênh 160 MHz bổ sung. Điều này sẽ giúp giảm thiểu tắc nghẽn và nhiễu sóng tốt hơn.

Vào tháng 7, có tin đồn rằng dòng iPhone 13 sẽ hỗ trợ Wi-Fi 6E khi nó được phát hành, nhưng tương tự như các chức năng nêu trên, cuối cùng thì nó đã không xuất hiện.

khong-xuat-hien-tren-iphone13-8

5. Màn hình Always On

Apple đã tích hợp chức năng Always On screen cho dòng Apple Watch của mình từ lâu. Tính năng này giúp người dùng kiểm tra nhanh số lượng và thời gian thông báo mà không cần mở màn hình. Hiện tại các dòng điện thoại thông minh của Samsung, OnePlus, .. đều đã có chức năng này, tuy nhiên dòng iPhone 13 dù đã chuyển sang sử dụng tấm nền OLED từ lâu nhưng vẫn tiếp tục không tích hợp tính năng này trên series iPhone mới của mình.

khong-xuat-hien-tren-iphone13-7

6. Ống kính tele với zoom quang học 10x

Dòng sản phẩm iPhone 13 đã cải tiến rất nhiều về chất lượng camera. Họ đã mang đến cho người dùng một chế độ quay phim hoàn toàn mới có thể tự động chuyển đổi tiêu điểm giữa các đối tượng khi cần thiết và dòng iPhone 13 Pro có thể chụp macro trên ống kính góc siêu rộng.

Tuy nhiên, camera tele của iPhone 13 vẫn không có chức năng zoom như Samsung Galaxy S21 Ultra. iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max chỉ hỗ trợ zoom quang học tối đa 3x, trong khi Galaxy S21 Ultra có hai ống kính tele, hỗ trợ zoom quang học lần lượt là 3x và 10x. Do đó, người ta mong đợi rằng Apple sẽ tiếp tục mang đến những cải tiến cho camera tele của iPhone thế hệ tiếp theo.

khong-xuat-hien-tren-iphone13-5

7. Sạc không dây nhanh hơn

Kể từ năm 2017, sạc không dây đã là cấu hình tiêu chuẩn của iPhone, nhưng về tốc độ sạc, chúng ta vẫn chưa thấy những cải tiến lớn. Nếu không sử dụng bộ sạc không dây MagSafe, bạn hiện chỉ có thể sạc dòng iPhone 13 mới với công suất 7,5W thông qua giao thức không dây. Điều này chậm hơn nhiều so với hầu hết các điện thoại Android khác trên thị trường.

khong-xuat-hien-tren-iphone13-3

Trên đây là tin tức được tổng hợp bởi Hoàng Hà Mobile. Nếu thấy bài viết thú vị thì đừng quên nhấn nút like và cùng khám phá nhiều thông tin bổ ích hơn với chúng mình tại website Hoàng Hà Mobile trong tương lai nhé! Hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết sau!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Tổng hợp thông tin trả hàng iPhone 13 VN/A tại Hoàng Hà Mobile

https://www.youtube.com/watch?v=KQo4if0pUsw

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới